วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์

สวัสดีจ้า มาพบกันอีกแล้ว ช่วงนี้ห่างไปนานนิดนึงค่ะ ดูแลลูกน้อยกันทั้งคู่เลย สำหรับครั้งนี้จะเป็นการแนะนำการติดตั้ง LINE SHOP บนเครื่อง PC หรือคอมพิวเตอร์กัน การแนะนำครั้งนี้เป็นในรูปแบบอีบุ๊คนะคะ สำหรับการติดตั้ง LINE SHOP เวอร์ชั่นมือถือสมาร์ทโฟน อ้อมได้แนะนำไปแล้วในบทความก่อนหน้า ทำทีละขั้นตอนกันให้เห็นเลย  ครั้งนี้ที่ต้องออกมาเป็นอีบุ๊คเพราะมีหลายคนทักทายเข้ามาเรื่องการทำงานบน LINE SHOP ระบบหน้าร้านค่อนข้างสมบูรณ์  มีรูปแบบ  ระบบให้เราใช้งานได้อย่างครบครัน แต่ทว่า เรื่องการเตรียมข้อมูลก็ยังเป็นปัญหา ยิ่งถ้าใครไม่ค่อยได้ใช้งานมือถือแบบหนักหน่วงมาก่อน จะรู้เลยว่าเป็นปัญหาแน่นอน  จะตัดแต่งรูปยังไง  จะเตรียมบทความ เนื้อหาสินค้ายังไง ดูเหมือนจะยุ่งยากไปหมด ช่วงการทำงานพลางคิดถึงการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ แค่ทำแบบนั้นแบบนี้ ไม่กี่คลิกก็เสร็จแล้ว แต่สำหรับมือถือ ไม่ใช่เลย  ก็เลยเป็นที่มาของอีบุ๊คเล่มนี้ที่อ้อมได้จัดทำขึ้นมา
วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์
วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์

วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์

กำลังมาแรงเลยกับการสร้างร้านค้าแนวใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องเข้าไปทำกัน LINE SHOP ด้วยคุณสมบัติของการจัดการร้านที่ทำได้ง่ายๆ กรอกไม่กี่ขั้นตอน เราก็สามารถมีร้านค้าได้แล้ว 
จุดเด่นของ LINE SHOP ด้วยความที่เป็น LINE ที่โด่งดังทั้งในเรื่องแอพพลิเคชั่นการแชทพูดคุย โทรหากันทั้งแบบเสียงและเห็นหน้า  รวมถึงเกมส์หลายๆ เกมส์ที่โด่งดังกันไป ทำให้ LINE SHOP เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหล่าบรรดาพ่อคาแม่ค้าต่างก็พากันแห่แหนเข้าไปจับจองพื้นที่เพื่อสร้างหน้าร้าน ขยายโอกาสการซื้อขายของร้านตัวเอง 

ตัวอ้อมเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ปล่อยให้โอกาสผ่านเลยไป ในบทความก่อนหน้านี้อ้อมได้แนะนำเรื่องการสร้างหน้าร้าน LINE SHOP ผ่านมือถือกันไปแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงได้ผ่านตากัน และสร้างกันได้แล้ว  แต่ด้วยความที่ร้านค้าเราอยู่บนมือถือ ข้อจำกัดเรื่องการจัดการก็ยังมีอยู่  จริงอยู่ว่า LINE SHOP มีระบบจัดการร้านค้าให้เราครบครัน แต่ในเรื่องการเตรียมข้อมูลสำหรับอัพเดตหน้าร้าน เช่นการเตรียมรูปภาพ การเตรียมเนื้อหา เพื่อให้หน้าร้านเราดูน่าดึงดูด สินค้าดูน่าซื้อ ยังไงซะฝั่งคอมพิวเตอร์ก็ยังสามารถจัดการได้ดีกว่า ทำให้หลายๆ คนต้องการ หรือพยายามหาทางนำแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งบนมือถือ มาติดตั้งไว้บนคอมพิวเตอร์บ้าง เพื่อการจัดการที่ง่ายขึ้น และสดวกขึ้น หรือบางคนไม่อยากจะซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เพื่อมาสร้างหน้าร้านผ่าน LINE SHOP เพราะลำพังบนคอมพิวเตอร์ก็จัดการไม่ไหว ไม่ทันอยู่แล้ว 

ถือว่าเป็นปัญหาสำคัญสำหรับการที่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ นั่นคือ "เวลา" เราทุกคนมีภาระกิจที่ต้องสะสาง ต้องทำกันทั้งหมด การที่จะมานั่งค้นหา เรียนรู้แนวทางใหม่ดูจะเป็นการเสียเวลาเอามากๆ กว่าจะทำได้ กว่าจะทำสำเร็จ ก็กินเวลานานเข้าไปแล้ว การนำแนวทางของคนที่เคยทำมาแล้วไปปฏิบัติต่อ หรือทำตามกันได้เลย ถือเป็นการซื้อเวลาอย่างหนึ่ง  แน่นอนเวลาเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถซื้อคืนหลับมาได้ แต่เราสามารถย้นระยะเวลาบางขั้นตอน บางอย่างให้สั้นลงได้ และยังเกิดประโยชน์ตามที่เราต้องการอีกด้วย

สำหรับวิธีการติดตั้งร้านค้า LINE SHOP ลงบนคอมพิวเตอร์ มีขั้นตอนที่จะต้องลงรายละเอียดปลีกย่อยกันหลายอย่าง ถ้าเราไม่รู้วิธีการก็ดูจะเป็นเรื่องยาก เพื่อให้เราสามารถสร้างร้านค้า หรือจัดการร้านค้า LINE SHOP บนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ในอีบุ๊คจะเป็นการแนะนำกระบวนการทำงานทั้งแบบเนื้อหาที่เป็นตัวหนังสือให้อ่านทำตามกันเลย และแบบที่เป็นวีดีโอนั่งดู และทำตามกันได้เลย 

คงต้องออกตัวกันก่อนสำหรับอีบุ๊คเล่มนี้ ไม่ฟรีจ้า แต่สิทธิพิเศษสำหรับท่านใด้ซื้ออีบุ๊คจากอ้อมไปก่อนหน้านี้  อ้อมให้ส่วนลดพิเศษจาก 110 บาท เหลือ 90 บาท เฉพาะผู้ที่เคยสั่งซื้ออีบุ๊คจากอ้อมไปก่อนหน้านี้นะคะ  แต่สำหรับลูกค้าใหม่อ้อมขายให้ในราคา 110 บาทจ้า ราคาถูกมากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อหาในอีบุ๊คที่จะได้รับ ถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ

เนื้อหาภายในอีบุ๊คจะเป็นการแนะนำให้ผู้ที่สนใจ หรือมือใหม่ที่อยากติดตั้งร้านค้า LINE SHOP ได้ทำตามกันไปทีละขั้นตอน ทั้งเวอร์ชั่นมือถือ และเวอร์ชั่นการติดตั้ง LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์ ทุกๆ ขั้นตอนอ้อมรวบรวมมาจากการทำงานจริงๆ กระบวนการทำงานต่างๆ ได้ทำให้เห็นกันจริงๆ ในรูปแบบวีดีโอ เรียนรู้ง่าย ทำตามกันได้เลย รวมถึงแนะนำกรณีปัญหาที่อาจจะเกิดในแต่ละช่วง แต่ละขั้นตอน

ในอีบุ๊คได้สอดแทรกเนื้อหาเรื่องการโปรโมทร้าน  LINE SHOP แนวทางการทำงานที่จะทำให้การค้าขายออนไลน์ของเราเป็นไปอย่างยั่งยืนในช่วงท้ายเล่ม ผู้อ่านสามารถนำแนวทางที่แนะนำไปทำตามได้เลย

เราได้วิธีการเปิดร้านบน LINE SHOP กันไปแล้วกับอีบุ๊ค " อีบุ๊คขยายขีดจำกัดการค้าขายออนไลน์ ด้วยแอฟพลิเคชั่น LINE SHOP " แต่ปัญหาของหลายๆ คนอาจจะไม่ได้อยู่ที่การสร้างหน้าร้าน แต่กลับเป็นอย่างอื่นมากกว่า การสร้างหน้าร้านเป็นเพียงขั้นตอนการทำงานที่เราต้องศึกษา และทำตามกัน แนวทางการทำงานในอีบุ๊คเป็นกระบวนการทำงานที่จะทำให้เราย้นระยะเวลาในการค้นคว้า หากคุณเป็นคนนึงที่เห็นว่าเวลา เป็นสิ่งสำคัญ อะไรที่จะทำให้เราย้นระยะเวลาได้เราก็ควรทำมัน คุณไม่ควรพลาดอีบุ๊คเล่มนี้จ้า 

หัวใจหลักก่อนเริ่มธุรกิจค้าขายออนไลน์ คือ สินค้าที่เราจะขาย กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการเข้าไปให้ถึง ท้ายที่สุด และสำคัญที่สุด คือ เนื้อหาที่จะทำให้ร้านค้า และสินค้าของเราติดตลาด เป็นที่รู้จัก สิ่งเหล่านี้้เป็นประเด็นสำคัญที่จะทำให้เราสามารถค้าขายอย่างยั่งยืน  งานค้าขายออนไลน์ มีหลายๆ คนโทรเข้าปรึกษาทางอ้อม และประเด็ดที่เห็นถามเข้ามาบ่อย คือ อยากจะทำ แต่ไม่รู้จะขายอะไร ต้องทำยังไง 

คำตอบ มีอยู่ในคำถามอยู่แล้ว  นั่นเป็นเพราะ เรามองที่ผลลับของงานมากกว่าที่จะมองเรื่องขั้นตอนการปฏิบัติจนสำเร็จเป็นผลงาน

คำตอบที่ทางอ้อมได้ตอบไปเกี่ยวกับปัญหานี้ เป็นคำตอบที่ง่ายมากๆ ค่ะ "ตัวเราเอง" ไม่ต้อง งง นะคะ คำตอบคือ ตัวเราเอง ไม่ใช่ขายตัวเรานะคะ แต่ขายความเป็นตัวตนของเรา สิ่งที่เราควรคำนึงถึงคือ กิจวัตรประจำวันของเรา เราชอบทำอะไรมากที่สุด ไล่ลำดับกันได้เลยตอนนี้ มีอะไรที่เราสามารถตอบคำถามของเพื่อน ได้อย่างฉะฉาน หรือเรามีความรู้ในเรื่องนี้ นั่นคือ จุดแข็งของเราคืออะไร เราควรมองสิ่งนั้นให้เป็นสินค้าที่เราจะนำสู่ตลาดออนไลน์ให้ได้ 

คำว่าสินค้าออนไลน์  เอาเข้าจริงๆ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่รูปลักษณ์ หรือสิ่งที่จับต้องได้เท่านั้น แต่กระบวนการความคิด ไอเดียสร้างสรรค์ ความรู้ความสามารถที่เรามีอยู่ สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เราสามารถแปรผันออกมาเป็นเนื้อหา บทความ และสินค้าได้ตามลำดับ 

งานค้าขายออนไลน์ไม่ใช่ว่าเราอยากจะทำ ก็ทำได้และเห็นผลเลยในทันที ทุกๆ อย่างมีกระบวนการ มีขั้นตอนการทำงานที่แตกต่างกันออกไป สินค้าบางรายการไม่สามารถสร้างเป็นเนื้อหา หรือบทความได้ เราต้องหาวิธี หรือเครื่องมืออย่างอื่นที่จะชูเอาจุดเด่นที่สำคัญของสินค้าออกมาให้กลุ่มเป้าหมายเห็น สุดท้ายคือ การสร้างสภาพแวดล้อมเรื่องการขาย อย่างที่อ้อมเคยแนะนำไปในบทความก่อนๆ เครื่องมือที่จะนำเนื้อหาที่มีประโยชน์ของเราออกสู่สายตากลุ่มเป้าหมายทุกวันนี้ก็มีมากมาย ทั้งฟรี และไม่ฟรี เช่น ร้านค้าออนไลน์, Social, การโพสประกาศ และแบนเนอร์ที่ต้องเสียเงิน เหมือนกับอีบุ๊คเล่มนี้ก็เปรียบเสมือนเครื่องมืออีกรูปแบบนึง 

เราต้องมองสินค้าเราให้ได้ก่อน และตามมาด้วยมองกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการแก้ไขปัญหาให้เขา เมื่อสองสิ่งนี้เกิดขึ้น เราก็จะสามารถทำงานค้าขายออนไลน์ได้อย่างีความสุข และสบายใจที่จะทำ  

ยกตัวอย่างเช่น อ้อมสร้างอีบุ๊คเล่มนี้ขึ้นมา อ้อมมองว่ากลุ่มเป้าหมายของอ้อมคือ 

  • - คนที่มีหน้าร้านอยู่แล้ว แต่อยากขยายโอกาสให้ลูกค้าเห็นสินค้าของเราเพิ่มมากขึ้น และไม่มีเวลา
  • - คนที่อยากมีหน้าร้าน LINE SHOP ทั้งบนมือถือ และบนคอมพิวเตอร์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงก่อนหลัง ทำไม่เป็น
  • - คนที่ไม่มีเวลาค้นคว้า หาข้อมูลการทำงานที่จะทำให้มีหน้าร้าน LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์
  • - ผู้ที่อยากจัดการร้านค้าบนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ไม่อยากกระจายข้อมูล เพราะจัดการลำบาก
  • - ผู้ที่พร้อมจะจ่ายเพื่อย้นระยะเวลาการหน้าร้าน LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์ให้สั้นลง
สินค้าทุกตัวมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เราต้องทราบเรื่องนี้ก่อน บางทีสินค้าของเราอาจจะมีคู่แข็งอยู่มาก แต่กลับมีบางจุดที่เราสามารถเข้าไปแข่งกับเข้าได้ อาจเป็นแหล่งผลิต, เรื่องราคา, เรื่องไอเดีย เป็นต้น

ตัวอ้อมกับแฟนมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน เราถนัดกันคนละงาน ทางแฟนอ้อมจะถนัดเรื่องของเทคนิคต่างๆ กระบวนการทำงานต่างๆ กล้าแสดงออกในสิ่งที่ไม่กระทบกับใคร เขาก็ได้นำไอเดียต่างๆ ที่อ้อมได้ทำมา ที่ได้ประสบพบเจอมา นำมาเรียบเรียง นำมาเป็นเนื้อหาจนได้เป็นอีบุ๊คหลายๆ เล่มที่เราได้เรียนรู้ และใช้บริการกัน รวมถึงการรีวิวสินค้าจากเว็บฯ www.asiastreetfashion.com 

นั่นคือ เราทั้งสองมองตัวเองออกว่าเราทำอะไรได้ และเราสามารถดึงความสามารถของตัวเองออกมาได้มากแค่ไหน การทำงานทุกอย่างที่อ้อม และแฟนได้ทำลงไป ทุกอย่างจะมีการสอดแทรกเรื่องช่องทางการหารายได้ โอกาสเรื่องการหารายได้เข้าไปเสมอ จริงอยู่ว่าสินค้าหลักเราคือเสื้อผ้าแฟชั่น แต่ช่องทางเสริมเรื่องการหารายได้ เราสามารถทำได้พร้อมกับการสร้างสภาพแวดล้อมในเรื่องสินค้าที่เราขาย และเราทุกๆ คนก็สามารถทำได้เช่นกัน เรื่องแบบนี้คงต้องคุย, สอบถาม และแชร์กันเข้ามาเป็นรายบุคคล เพราะแต่ละคนเจอไม่เหมือนกัน

แหมๆ ช่วงท้ายๆ ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกับการสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์สักเท่าไหร่ แต่ก็ได้แง่มุม และกระบวนการคิดก่อนสร้างหน้าร้านนะคะ ลองหันกลับมามองที่ตัวเรา ณ ตอนนี้ที่คิดจะ
สร้างหน้าร้าน หากเราเป็นมือใหม่ ยังไม่เคยขายของออนไลน์ เราอยากขายสินค้าออนไลน์ เราแน่ใจในสินค้าของเราแล้วหรือยังว่า เราชอบที่จะทำหรือเปล่า งานทุกงาน หากเรารักที่จะทำ เมื่อเรารักที่จะทำการพัฒนาในตัวสินค้าก็จะไม่หยุดนิ่ง เราจะมีการพัฒนาอยู่ตลอด ผู้ที่ได้ประโยชน์ที่สุดคือ ลูกค้า และอ้อมขอเรียกโดยรวมทั้งหมดที่อธิบายมา คือ "การให้ ก่อนที่จะรับ" เราได้ให้ประโยชน์ที่เกี่ยวกับสินค้าออกไปบ้างหรือยัง หรือ เรามองออกหรือยังว่าสินค้าที่เราจะขายมีสาระประโยชน์อะไรที่จะทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว มีความพึงพอใจ และแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญของการขายสินค้าทุกๆ ประเภท

อ้อมขอฝากไว้ด้วยนะคะ สำหรับอีบุ๊คเล่มนี้ มือใหม่ที่อยากมีหน้าร้าน LINE SHOP บนเครื่อง PC ไม่ควรพลาดกันเลยแนะนำให้มีติดมือเอาไว้จ้า
วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์
วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์
สำหรับท่านใดที่สนใจอยากได้อีบุ๊คสร้างเครื่องมือโพสประกาศ สำหรับมือใหม่
สามารถติดต่อสอบถามมาได้ค่ะ
ทางเมลล์ : asiastreetfashion@gmail.com
Line ID: asiastreetfashion
Tel: 0891773801

วิธีสร้างร้านค้า LINE SHOP บนคอมพิวเตอร์

คุณสามารถโอนเงินเข้าบัญชี และแจ้งการโอนผ่านอีเมล์ได้เลยค่ะ
หากต้องการธนาคารอื่นสอบถามได้จ้า
ธนาคารกรุงเทพ
บัญชีออมทรัพย์, ชื่อบัญชี รัชฎาพร อินทรา, เลขบัญชี 050-0-52809-6

หลังจากเช็คยอดครบถ้วนแล้วอ้อมจะส่งอีบุ๊คให้ทางเมลล์ และขออีเมล์ของ Gmail ด้วยนะคะ อ้อมจะเพิ่มเข้าไปในลิสรายชื่อคนที่สามารถเข้าโหลดอีบุ๊ค กรณีที่ส่งเมล์แล้วดูไม่ได้หรือโหลดไม่ได้
หมายเหตุ: ถ้าอ่าน eBook บนคอมพิวเตอร์สามารถโหลดโปรแกรม Adobe Reader มาลงในเครื่องฟรีๆ เพื่อเปิดอ่านได้เลยค่ะ  กรณีใช้ iPhone, iPad จะมีแอฟที่ติดมากับเครื่องชื่อว่า iBooks ที่สามารถเปิดอ่านไฟล์ PDF ได้ และอีกแอฟนึงที่แนะนำคือ Adobe Reader คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด คลิกดาวน์โหลดของ iOS  คลิกเพื่อดาวน์โหลดของ Android ลองโหลดมาลงเครื่องได้ค่ะ 
กรณีการซื้อ eBook ผ่านระบบของ eBook.in.th ถือเป็นการซื้อสิทธิ์ในการอ่านนะคะ ผู้ซื้อจะไม่ได้ไฟล์ eBook ไป และควรเปิดอ่านผ่าน App ของ eBook.in.th เขาน่ะค่ะ ซึ่งสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ App Store และของ Google Play 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?