ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK เพิ่มยอดแฟนเพจให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

สวัสดีจ้าวันนี้อ้อมจะมาแนะนำการซื้อแบนเนอร์โฆษณาของ Facebook Ads สำหรับท่านใดที่พอมีเงินทุนเพื่อให้การโพสบนแฟนเพจแต่ละครั้งจะได้มีคนเห็นเยอะๆ หลายๆ คนสามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเอง ก็จัดกันได้เลยนะคะ แต่สำหรับท่านใดยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ ลองเอาคำแนะนำของอ้อมในบทความนี้ไปปรับใช้งานก็ได้จ้า
ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK
เพิ่มยอกแฟนเพจด้วยบริการดีๆ จาก Facebook Ads


ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK

ก่อนเข้าเรื่องขอกล่าวอะไรสักอย่างก่อนเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจของหลายๆ คน การเพิ่มยอด Like แฟนเพจของ Facebook จริงๆ มีหลายแบบ หลายวิธี ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละท่าน บางท่านอาจจะไปจ้างที่อื่นเพื่อให้ทำงานแทน โดยเขาจะคิดเป็นแบบเหมาะจ่าย ตรงส่วนนี้ที่พบเห็นได้ทั่วไปคือ ทางทีมงานจะมีเนื้อหาหรือ Viral ของตัวเองที่อัพเดตเป็นประจำทุกวัน บางรายก็จะแนบลิงค์แฟนเพจของเราไปด้วยเพื่อให้คนกดไปที่แฟนเพจของเราโดยตรงตรงนี้ก็ถือว่าดีไป 

บางรายก็จะมีเทคนิคนิดหน่อย คือ ก่อนดูเนื้อหาที่เขาแชร์มา ระบบจะให้เรากด Like ก่อน แต่การกด Like นั้นบางทีอาจจะไม่ได้เป็นการกด Like แฟนเพจของเนื้อหาที่เขาแชร์มาโดยตรง แต่เป็นการกด Like แฟนเพจเรา ซึ่งเนื้อหาที่เขาแชร์มาอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าเราเลยในบางครั้ง ข้อดี คือ เราได้ยอด Like ที่เพิ่มขึ้นเร็วเป็นจำนวนมาก แต่ข้อเสีย คือ เราจะได้คนไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการขายสินค้า

บางครั้งที่เราจะเจอ คือ มีการสมัครแฟนเพจของ Facebook ไว้หลาย ๆ Accounts แล้วก็เอา Accounts ที่มีมากด Like ให้เรา แต่วิธีนี้คนที่ทำค่อนข้างจะถึกหน่อย แต่ในทางเทคนิคเมื่อเขามี Accounts จำนวนมากๆ ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะหาระบบ Auto มาทำงานแทนซึ่งปัจจุบันก็มีระบบแบบนั้นอยู่เยอะค่ะ เท่าที่อ้อมลองศึกษามาก็มีที่นิยมกันคือ iMacro ค่ะ

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงไม่กี่วิธีที่เราสามารถใช้งาน หรือใช้บริการได้ค่ะ แต่เอาจริงๆ ถ้าเราต้องการขายสินค้า หากมีวิธีการใดที่ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่ม และตรงเป้าหมายควรเลือกวิธีนั้นจะดีกว่าค่ะ ในครั้งนี้อ้อมขอแนะนำเรื่องการซื้อแบนเนอร์ของ Facebook เองค่ะ

ดังนั้นเพื่อเป็นการเสียเงินอย่างคุ้มค่า และตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด คือการซื้อโฆษณาของ Facebook ที่มีให้บริการอยู่แล้วจ้า เอาล่ะก็เกริ่นๆ มาเยอะแล้วนะ เข้าเรื่องกันเลย

สำหรับการซื้อ Ads ของ Facebook ก็ไม่มีไรมากค่ะ ก่อนอื่นต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน  เตรียมพร้อมอะไร? เราต้องมีบัตรเครดิต หรือบัญชี Paypal เพื่อให้ทาง Admin พิจารณา และเก็บเงินเราได้ ไว้จะอธิบายในรายละเอียดคร่าวๆ ในตอนท้ายจ้า

ขั้นตอนแรก คือ การเข้าเมนู "สร้างโฆษณา

เมนูนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเราใช้ ID Facebook ปกติ ง่ายๆ คือ ไม่ใช่ ID สำหรับจัดการแฟนเพจค่ะ  เมื่อเข้าหน้า Facebook ให้ไปที่เมนูรูปฟันเฟือง "กด" แล้วจะมีเมนูย่อยโชว์ขึ้นมา ให้เราไปที่ "สร้างโฆษณา" กดเข้าไป
ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK
เริ่มสร้างโฆษณาแฟจเพจ Facebook
ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK
กรอก URL แฟนเพจเป้าหมายที่เราต้องการซื้อโฆษณาของ Facebook Ads
สิ่งที่เราจะเห็น คือ ระบบจะให้เราเลือกแฟนเพจเป้าหมายสำหรับการโฆษณาหรือ URL เป้าหมาย ก็ให้เราใส่ชื่อแฟนเพจเราเข้าไป หรือ URL แฟนเพจเราเข้าไป แต่ถ้ามีให้กดเหมือนรูปตัวอย่างก็กดเข้าไปได้เลยค่ะ

หลังจากที่เรากำหนดเป้าหมายให้กับแฟนเพจเราแล้ว สิ่งที่เราจะเห็นต่อไปคือ ระบบจะให้เรากรอกข้อมูลที่เราต้องการโฆษณา โดยที่เราจะเห็นตัวเลือกอยู่ 3 ตัวเลือก ในที่้อ้อมจะแนะนำตัวเลือกที่ชื่อว่า "หาคนที่ถูกใจหน้าเพิ่มเติม" ส่วนเมนูภาษาอังกฤษไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขียนว่าอะไร พอดีของอ้อมเป็นภาษไทยน่ะค่ะ เอาเป็นว่า ให้เลือกอันแรกซ้ายสุดเลยนะคะ
ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK
หน้าเพจที่เราต้องกรอกรายละเอียดแบนเนอร์ของเรา
หลังจากนั้นให้เรากรอกรายละเอียดที่เราต้องการให้คนเห็นโฆษณาเราในส่วน "โฆษณาของคุณ" ในส่วนนี้จะมีรายละเอียดไม่มากค่ะสิ่งที่จะเห็นก็จะมี 
"หัวข้อ", "ส่งข้อความ", "ดูการมาถึง"(อ้อมเลือกที่ไทม์ไลน์), "รูปภาพ" ก็ให้เราอัพโหลดรูปที่จะสื่อถึงร้านเราขึ้นไป หรือจะเป็นรูปสินค้าก็ได้ค่ะ


หลังจากนั้นให้เราข้ามไปส่วนของ "เลือกผู้รับชมของคุณ" 

ให้เรากรอกตำแหน่งที่ตั้งโดยให้เลือกเป้าหมายที่เราต้องการคือประเทศไทย เมือง ให้เลือกเป้าหมายที่เราต้องการจะขายสินค้า ของอ้อมเลือกกรุงเทพค่ะ เราสามารถกรอกจังหวัดได้มากกว่า 1 จังหวัด สูงสุด 25 จังหวัด ถ้าไม่อยากกรอกก็เลือกเฉพาะประเทศไทยก็ได้ค่ะ

ส่วนของอายุ จะเป็นการเลือกช่วงระหว่างอายุที่เราต้องการให้เห็นโฆษณา

เพศ ก็จะมีทั้งเพศชาย และเพศหญิง และเลือกทั้งหมด

ตัวเลือกถัดไปจะถูกซ่อนอยู่ค่ะ ให้เราคลิกที่ลิงค์เพื่อขยายส่วนที่ซ่อนอยู่ ลิงค์ชื่อว่า "ดูตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายขั้นสูง" เราก็จะสามารถกำหนดเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อให้การโฆษณาของเราตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ตัวเลือกถัดไปคือ การเชื่อมต่อ เราสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาของเราให้สามารถแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายได้หลายรูปแบบ อ้อมเลือกเฉพาะกลุ่มคนที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับร้านอ้อมค่ะ
  • - ทุกคน
  • - เฉพาะบุคคลที่เชื่อมต่อกับ Asia street fashion
  • - เฉพาะบุคคลที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับ Asia street fashion
  • - การวางเป้าหมายการเชื่อมต่อขั้นสูง

ตัวเลือกถัดไปคือหัวข้อ "สนใจ" เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จำเพาะเจาะจงลงไปอีก ตอนแรกๆ อ้อมเลือกผู้หญิงค่ะ

  • - ทั้งหมด
  • - ผู้ชาย
  • - ผู้หญิง

ตัวเลือกถัดไปคือ "สถานะความสัมพันธ์" อ้อมเลือกทังหมดเลย

  • - ทั้งหมด
  • - โสด
  • - มีแฟนแล้ว
  • - แต่งงานแล้ว
  • - หมั้นแล้ว
  • - ไม่ระบุ

ตัวเลือกถัดไปคือ "ภาษา" ตัวเลือกนี้อ้อมไม่ได้กรอกค่ะ

ตัวเลือกถัดไปคือ "การศึกษา" อ้อมเลือกแบบ "ทุกคน"

  • - ทุกคน
  • - ศึกษาในระดับมัธยม
  • - ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย
  • - จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย

ตัวเลือกถัดไปคือสถานที่ทำงาน ส่วนนี้อ้อมไม่ได้กรอกค่ะ

หัวข้อถัดไปคือ "แคมเปญการตั้งราคา และกำหนดเวลา"

แคมเปญและงบประมาณ
  • - ชื่อแคมเปญ ส่วนนี้ระบบจะตั้งค่าให้เราไว้แล้ว ซึ่งเราสามารถตั้งชื่อแคมเปญใหม่ได้ 
  • - งบประมาณแคมเปญ ตัวนี้ให้เลือกเป็นต่อวัน โดยให้กำหนดขั้นต่ำวันละ 50 บาท จริงระบบมีกดหนดไว้ 30 บาท แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่ได้ค่ะ เราต้องปรับให้ได้ขั้นต่ำ คือ 50 บาท
  • - การกำหนดเวลาของแคมเปญ เราสามารถกำหนดวันที่เริ่มต้น และวันสิ้นสุดได้ค่ะ เผื่อไว้กันลืม เดี๋ยวรายจ่ายเราจะบานปลายนะคะ

หลังจากนั้นให้เรากดปุ่ม "สั่งซื้อ" หรือจะลองดูตัวอย่างก่อนก็ได้โดยกดที่ "ตรวจดูโฆษณา"

พอเรากดปุ่ม "สั่งซื้อ" ระบบจะให้เรากรอกแหล่งเงินทุนหรือเรียกอีกอย่างว่าการจ่ายเงินค่าโฆษณา โดยระบบจะมีตัวเลือกที่เราสามารถใช้งานได้คือผ่านบัตรเครดิต และผ่านระบบเก็บเงิน Paypal ของอ้อมใช้ระบบเก็บเงินผ่าน Paypal ค่ะ เพราะบัตรเครดิตยังไม่มีแหะๆ เป็นคนชอบใช้เงินสด ส่วนใหญ่ใช้ของแฟน 
หากมีขึ้นในขั้นตอนนี้เราสามารถเข้าไปกรอกได้อีกทีในเมนูจัดการแบนเนอร์ของเราดังรูปค่ะ
ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK
สามารถปรับแต่งเรื่องการชำระค่าบริการได้ในระบบค่ะ
หากใครยังไม่มี Paypal สามารถไปสมัครใช้งานได้ แต่เราต้องมีบัตรเดบิตของ K-Blank นะคะ  ถ้าไม่มีให้ไปเปิดแล้วบอกเราจะใช้ไปสมัคร Paypal เพื่อทำธุรกรรมออนไลน์ เดี๋ยวพนักงานเข้าดำเนินการให้ค่ะ 

ส่วนขั้นตอนการสมัคร Paypal บางท่านอาจจะเจอส่วนที่ระบบให้กรอกรหัส 4 ตัวของบัตร ส่วนนี้ให้ถามทางธนาคาราก่อนก็ได้นะคะว่า รหัส 4 ตัวที่ระบบจะถามถึงคือตรงไหน หรือและได้มายังไง ทางธนาคารให้คำตอบได้ชัดเจนกว่าจ้า

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสำหรับคำแนะนำหวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆ คนที่ต้องการเพิ่มยอกแฟนเพจและเพิ่มยอกขาย แต่ถ้าเอาแบบใจเย็นๆ หน่อยก็นำภาพที่เกี่ยวเนื้อหาสินค้าของเรามาอัพในเพจเรื่อย แชร์เรื่อย ถ้าเป็นเนื้อที่ทำให้คนสนใจได้ก็จะเพิ่มยอดได้เรื่อยๆ ค่ะยังไงก็สู้ๆ จ้า หากสงสัยยังไงมีแชร์มาปรึกษากันได้นะคะไปแล้ววันนี้

ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK

*- บทความที่เกี่ยวข้อง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?