ย้ำกันอีกครั้ง ทำไมเราต้องใช้ไอมาโคร สำหรับงานขายของออนไลน์

เชื่อว่าหลายหลายคนที่เข้ามาจับงานขายของออนไลน์ คงได้รู้รายละเอียดงานกันไม่มากก็น้อย แต่ทั้งหมดทั้งมวล หากเราตีเป็นเปอร์เซนต์ส่วนใหญ่บออกเลยว่าจะท้อแท้แล้วหยุดการขายของออนไลน์กันไปเอง 

ปัญหา ไม่ใช่เพราะว่าสินค้าของเราไม่ดี ไม่ใช่เพราะว่า หน้าร้านแล้วดูไม่สวย 

ส่วนใหญ่จุดที่ทำให้ทุกคนเกิดความท้อแท้ก็คือ อัตราคนเข้าเว็บ อัตราคนเข้ามาเกี่ยวข้องกับสินค้า อัตราคนกดไลค์ อัตราคนสอบถามทางคอมเม้นมีน้อยมาก 

สำหรับคนที่ยังคงตั้งสติไม่ได้มากพอ แน่นอนว่า ก็ต้องรู้สึกเหนื่อยล้าแล้วก็หยุดทำในที่สุด เส้นทางของการขายของออนไลน์ เป็นเส้นทางที่ไปหลายคนเชื่อว่าใช้ต้นทุนที่ต่ำมากๆ เพราะเราไม่ได้ไปลงทุนกับการเซ้งร้าน ตกแต่งร้าน มีความรู้เรื่องการใช้อินเตอร์เน็ต เพียงเล็กน้อยเราก็สามารถสร้างหน้าร้านได้ด้วยตัวเอง 


ย้ำกันอีกครั้ง ทำไมเราต้องใช้ไอมาโคร สำหรับงานขายของออนไลน์   



แต่ส่วนใหญ่คงลืมกันไปว่า สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ของการขายของออนไลน์เท่านั้น เมื่อเราสร้างหน้าร้านเสร็จ สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายเสร็จ มีสินค้าอัพเดทที่หน้าร้านเรียบร้อย ขั้นตอนต่อมาก็คือขั้นตอนการโปรโมท 

ที่ออกมาพูดแบบนี้ ก็เพราะว่าส่วนใหญ่ จะมาหยุดชะงักกันตอนนี้ คือ การโปรโมท และส่วนใหญ่ก็มองว่าแค่การกดแชร์ แค่การนำสินค้าไปโพสประกาศ ตามเว็บขายสินค้าดังๆ ก็เพียงพอแล้ว 

แต่ออาจลืมไปว่า นั่นเป็นเพียงเศษเสี้ยว หรือส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานทั้งหมด ในวีดีโอด้านล่างนี้ได้แสดงให้เห็นภาพโดยชัดแจ้งว่า ทำไมเราถึงต้องใช้ไอมาโครเข้ามาแบ่งเบา เข้ามาช่วย ให้การทำงานของเรา สะดวกขึ้น บทความนี้ไม่ได้เป็นบทความที่จะสอนเรื่องการค้าขายออนไลน์ แต่เป็นบทความที่ จะมาบอกว่า จำเป็นแค่ไหนที่เราจะต้องเรียนรู้เรื่องไอมาโคร 

ย้อนกลับมาดูที่ตัวเราทำไมเราถึงเลือก ค้าขายออนไลน์ เราอยากมีรายได้เสริม ถูกต้องใช่ไหม เราอยากมีอาชีพอีกอาชีพหนึ่งที่ค่อยค่อยสร้างค่อยๆ ปะติดปะต่อ ต่อยอดด้วยตัวเองถูกต้องหรือไม่ เราอยากออกจากงานประจำจริงหรือไม่ 

ถ้าเพียงแค่การโพสสินค้าเข้าเว็บประกาศ ที่เขาปล่อยให้เราสามารถขายสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ ต้องย้อนถามกลับไปว่าหนึ่งวันเราได้นำสินค้าของเราไปโพสมากน้อยแค่ไหน ถ้าบอกว่าก็โพสต์ไปแล้วนะ 1 ถึง 2 ชิ้น แล้วก็หมั่นไปอัพเดทประกาศทุกวัน อ้อมขอบอกเลยว่าเพียงเท่านี้ยังไม่พอ ยังไม่พอที่จะทำให้สินค้าเราสามารถขายได้ 

ยิ่งถ้าหากสินค้าของเราเป็นสินค้าที่มีคู่แข่งเยอะมากๆ ยกตัวอย่างเช่นเสื้อผ้าออนไลน์ ครีม เครื่องสำอาง ยิ่งต้องทำงานให้หนัก เพราะคู่แข่งเราเยอะมากๆ ทั้งคู่แข่งที่มีทุนทรัพย์ และคู่แข่งที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องอินเตอร์เน็ต ในวีดีโอได้บอกขั้นตอนการทำงาน ทำยังไงเราถึงจะขายได้ต้องมีเงื่อนไขอะไร รายละเอียดการทำงานทั้งหมด หากเราทุ่มทุนลงแรงด้วยการทำเอง นั่นหมายความว่าใน 1 วันคุณไม่ต้องเข้างานประจำ คุณทำเป็นอาชีพเดียว คือค้าขายออนไลน์เพียงเท่านั้น ลองให้เรานึกภาพและจินตนาการตามความเป็นจริง 

จริงๆ แล้วงานค้าขายออนไลน์มีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างเยอะ ความหนักหน่วง ก็คงจะพอพอกับการเปิดหน้าร้านจริง วันนึงคุณต้องอัพเดตสินค้า วันนึงคุณต้องคุยกับลูกค้า วันนึงคุณต้องตอบอีเมล์ลูกค้า วันนึงคุณต้องตอบข้อซักถามเรื่องความผิดพลาดของสินค้า คุณต้องเช็คยอดเงินเข้าออกภายในบัญชี ไหนคุณจะต้องเข้าไปนำสินค้าเพื่อโปรโมทตามเว็บไซต์ ตามเว็บบอร์ดตามโลกโซเชียล ตามกลุ่ม ที่เขาเปิดให้พบประกาศ รายละเอียดงานหล่อนี้สำคัญทั้งหมด ทิ้งอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้นี่เรายังไม่พูดถึงเรื่องการทำ seo ถ้าเรารวมตรงนี้ไปด้วยบอกเลยว่า คุณแทบจะไม่มีเวลาทำอะไร กว่าสินค้า หรือแบรนด์ของเรา จะติดลมบน หรือเป็นแบรนด์ที่มีคนรู้จัก รอให้คนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าได้ด้วยตัวเองก็ต้องใช้เวลา แม้กระทั่งแบนดังๆ เขาก็ต้อง ยังคงต้องหมั่นพูด หมั่นซื้อแบนเนอร์ หมั่นปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เพื่อดึงคนเข้าสู่หน้าร้านเขาอยู่เรื่อยๆ 

จะดีแค่ไหนที่ 1 ในขั้นตอนนั้นเราสามารถ แบ่งเบา ด้วยการสร้างเครื่องมือ ขึ้นมาใช้งานเอง แต่ก็อีกนั่นแหละเราก็ต้องแลกด้วย ความเหนื่อยหรือ เราก็ต้องแลกด้วยเวลาที่เราต้องสละให้กับการเรียนรู้วันละ 1 ถึง 2 ชั่วโมง เพื่ออนาคต ที่เราสามารถสร้างเครื่องมือปรับแก้ไขสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเอง ย้ำกันอีกครั้งว่า เราทั้งสอง อ้อม และคุณรุ่ง ไม่ได้จบโปรแกรมเมอร์ แต่เราเริ่มจากการมีเป้าหมาย มีความพยายามและความอดทน จึงทำให้เราสามารถสร้างเครื่องมือ ได้ด้วยตนเอง อยากให้นำไปเป็นตัวอย่างเพื่อต่อยอด

ถ้าเรามีหน้าร้าน พูดผิดถ้าเราอยากมีหน้าร้าน เราก็ต้องมองหาตลาด จุดที่มีคนเดินได้เยอะๆจุดที่มีคนขายของอยู่แล้ว แล้วเราก็เข้าไปขอ สิทธิ์ในการเช่าพื้นที่สิทธิ์ในการขายของ

และก่อนที่เราจะเข้าไปเช่าพื้นที่แน่นอนว่า เราก็ต้องรู้แล้วว่าพื้นที่นี้แหละที่เป็นพื้นที่เป้าหมายเป็นพื้นที่ที่มีคนเดินเยอะ นั่นคือโลกของความเป็นจริง แต่ในโลกของออนไลน์ เราอาจจะต้องกลับและเรียบเรียงความคิด กันสักหน่อย เพราะว่าหน้าร้านที่เราเข้าไปใช้งานจริงอยู่ว่าบางคนอาจจะมองว่า เช่าหน้าร้านหรือสั่งน่ารักผ่าน facebook ซึ่งเป็น social ที่มีคนใช้งานเยอะมากแต่ให้มองว่า เพียงคำว่า facebook อย่างเดียวไม่พอ facebook ได้แบ่งแยกบริการออกเป็นหลายสาขา  หลายแขนงแยกย่อยออกไป 

หนึ่งในนั้นก็คือการสร้างแฟนเพจขึ้นมาเพื่อโปรโมทสินค้า แต่เมื่อเราสร้างขึ้นมาแล้วจะมีสักกี่คนที่รู้ว่า แฟนเพจของเรามีตัวตนสินค้าของเรามีอยู่จริง ตรงนี้แหละที่ยอมบอกว่า เราต้องเทียบเคียง นั่นหมายถึงเราก็ต้องเอาสินค้าเราไปโปรโมทผ่านเว็บประกาศ เว็บซื้อขาย social ปุ่มต่างๆ เพื่อให้สินค้าของเราหรือ บริการของเรา เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด อ้อมย้ำเสมอ กับเรื่องนี้ และได้มีบริการเสริมมากมาย เพื่อให้คุณได้นำไปปรับใช้ แต่โดยส่วนใหญ่ก็คงจะท้อแท้กันไปก่อน 

ลองดูวีดีโอกันสักหน่อยแล้วจะรู้ว่า ทำไมไอมาโคร ถึงเป็นประโยชน์ และเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่เรา จะต้องเรียนรู้เอาไว้ใช้งาน 

ขอฝากไว้นิดนึงสำหรับท่านที่สนใจอยากได้ความรู้แบบสำเร็จรูปแบบไม่ต้องปะติดปะต่อเรื่องราวออกเอง ออมก็มีบริการอีบุ๊ค อีบุ๊คของอ้อมไม่ได้เน้นพื้นฐานการใช้งานแต่เน้นการนำคำสั่งต่างๆที่เกี่ยวข้องมาประกอบให้เป็นรูปร่างเครื่องมือ เพื่อนำไปใช้งาน นั่นคือเป้าหมายเพื่อให้คุณมองภาพรวมออกว่าหมอถ้าเราใช้คำสั่งนี้แล้วจะได้ผลลัพธ์แบบนี้นะ ถ้าเราใช้คำสั่งผสมกับคำสั่งอีกคำสั่งหนึ่งเราก็จะได้ผลลัพธ์อีกแบบหนึ่ง และสิ่งสำคัญ คือ เพื่อเป็นการปรับจูนความคิดก่อนที่จะสร้างเครื่องมือ เรามีคนการอะไรบ้างภายใน ebook ได้ปูพื้นฐานไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ฝากไว้ตรงนี้ ไปเจอกันบทความหน้าขอบคุณค่ะอย่าลืมดูวีดีโอนะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?