ค้าขายออนไลน์กับเครื่องมือ iMacros ที่ต้องแนะนำ

สวัสดีจ้า เป็นยังไงกันบ้างคะกับบทความที่แล้ว เรื่อง "คำถามคาใจซื้อ-ขายของออนไลน์จากเพื่อนๆ ขอแชร์ต่อจ้า" เป็นคำถามจากเพื่อนๆ น่าจะทำให้มองภาพการทำงาน เข้าใจการซื้อขายออนไลน์มากขึ้น และสามารถตั้งเป้าหมาย และจุดมุ่งหมายของตัวเองได้มากขึ้น

มาครั้งนี้อ้อมจะมาแนะนำ และแบ่งปันสิ่งดีๆ อีกหนึ่งอย่าง คือการสร้างเครื่องมือสำหรับการกระจายสินค้าของเราออกไปยังเว็บฯโพสประกาศ ถือเป็นแนวทางอีกหนึ่งอย่างที่อ้อมจะขอแนะนำเลย ถ้าเราทำงานค้าขายสินค้าออนไลน์ และไม่มีเงินทุนสำหรับการลงโฆษณา คงจะต้องเรียนรู้เครื่องมือที่จะช่วยเรื่องการกระจายสินค้าของเราออกไปยังเว็บโพสประกาศทั่วไปนั่นคือ iMacros งานนี้อ้อมต้องขอความร่วมมือจากคุณผู้ชายค่ะ ให้เขาช่วยทำวีดีโอแนะนำแบบมีเสียงพูด แนะนำให้เห็นภาพการทำงานทีละขั้นตอนกันเลย
ค้าขายออนไลน์กับเครื่องมือ iMacros ที่ต้องแนะนำ
ค้าขายออนไลน์กับเครื่องมือ iMacros ที่ต้องแนะนำ

ค้าขายออนไลน์กับเครื่องมือ iMacros ที่ต้องแนะนำ

มาถึงจุดนี้หลายๆ คนคง งง อะไรคือ iMacros อ้อมได้เขียนบทความไว้แล้วในอีกบล็อคนึงที่อ้อมสร้างขึ้นมาได้สักระยะนึงชื่อบล็อค "มือใหม่ iMacros" ที่อ้อมต้องแยกบล็อคออกไป เพราะเนื้อหา และรายละเอียดค่อนข้างเยอะ และดูเหมือนจะเป็นการเรียนรู้อีกรูปแบบ เปรียบเหมือนอีกวิชาที่เราต้องเรียนรู้เพิ่มเติมกันเลยจ้า อ้อมตั้งใจจะเก็บประสบกาณ์ที่ได้เรียนรู้มา ทั้งของแฟนอ้อม และตัวอ้อมเองมาเขียนเป็นบทความแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ ที่อยากจะทำเครื่องไม้เครื่องมือไว้ใช้เองบ้างให้ได้เรียนรู้กัน ยังไงอย่าลืมติดตามกันนะคะ งานนี้อ้อมจัดเต็มเช่นเคยจ้า

มาถึงย่อหน้านี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่เข้าใจ และยังมองภาพไม่ออกกับความสำคัญ และประโยชน์ที่จะได้รับจาก iMacros เพราะตอนแลกๆ อ้อมเองก็ยังมองภาพไม่ออกเหมือนกันค่ะ จนได้ใช้งานจริงๆ ถึงมองภาพออกว่ามันดีนะ ช่วยได้มากๆ 

จากที่เคยนั่งโพสประกาศวันนึงๆ ได้เต็มที่ก็ 10 เว็บฯ แบบใช้เวลานานมากกว่าจะโพสเสร็จแต่ละเว็บฯ แรกๆ ก็ยังไม่เท่าไหร่ พอหลังๆ เริ่มมีความรู้สึกว่า การที่อ้อมต้องมานั่งทำแบบนี้ซ้ำไป ซ้ำมา มันทำให้อ้อมใช้เวลาส่วนหนึ่งของวันนั้นๆ หมดไปกับการโพสประกาศ ซึ่งจริงๆ แล้วจำเป็นมากกับการขายของออนไลน์ เพราะเราต้องกระจายสินค้าของเราออกไปให้ได้มากที่สุด 

ณ ตอนนั้นคิดว่าน่าจะมีอะไรที่สามารถทำให้งานแบบนี้ง่ายขึ้น และสะดวกขึ้น ก็เลยให้แฟนลองค้นหาเครื่องมือที่ช่วยเรื่องการทำงานแบบนี้ให้หน่อย (ออกแนวชี้นิ้วสั่งจ้า เดี๋ยวนี้น๊ะ..! อิอิ) ตอนนั้นแฟนอ้อมทำงานอยู่บริษัทเอกชนค่ะ เป็นเว็บฯกราฟฟิคดีไซต์ เขาเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำได้ไหม ผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์ ได้ผลลัพธ์ออกมาว่า มีหลายตัวเหมือนกัน แต่ละตัวเสียเงินทั้งนั้นเลย แต่ก็มีหนึ่งอย่างที่ไม่เสียเงิน คือ iMacros แต่ต้องเรียนรู้ใหม่เรื่องการสร้างมันขึ้นมาใช้งาน ซึ่งต้องใช้เวลาเหมือนกัน งานประจำก็เหนื่อยอยู่แล้ว ต้องมาศึกษาสิ่งที่ไม่รู้เรื่องยิ่งเหนื่อยเพิ่มขึ้นไปอีก

ณ ตอนนั้นอ้อมมองเรื่องเวลาการทำงานก็เลยตัดสินใจ ซื้อเครื่องมือชุดนั้นมาใช้งาน ราคาอยู่ประมาณ 4,000 กว่าบาท ต้องยอมรับว่าเครื่องมือชิ้นนี้ที่ซื้อมา  ช่วยอ้อมได้เยอะมาก เป็นโปรแกรมช่วยเรื่องการโพสประกาศ โพสทีเป็น 100 เว็บฯเลย ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งวันอ้อมก็ได้กระจายสินค้าไปยังเว็บฯต่างๆ ได้หมด ผิดกับของเดิมที่ตนเองต้องมานั่งใช้เวลาเยอะมาก ได้ไม่เกิน 10 เว็บฯก็เหนื่อยแล้ว 

ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดีค่ะ แต่เวลาผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ โปรแกรมที่ซื้อมาเริ่มมีปัญหา โพสได้บ้างไม่ได้บ้าง ค้างก็มี แทนที่จะได้ทำงานอย่างอื่นกลับต้องมานั่งติดต่อทีมงานเพื่อให้แก้ไข และต้องรอเฝ้าเครื่อง เผื่อทีมงานโทรมาจะได้แก้ไขได้ เป็นแบบนี้บ่อยจนเข้าใจว่า อาจเป็นที่ระบบเรา เครื่องเราที่เก่าเกินไปไม่รองรับโปรแกรม 

ตอนนั้นอ้อมเลยตัดสินใจ(ออกแนวสั่ง!) ให้แฟนเริ่มศึกษา iMacros แต่แฟนอ้อมเองเขาก็ไม่มั่นใจว่าจะทำได้หรือเปล่า เพราะมันคือการเขียนโค้ดด้วยส่วนหนึ่ง แต่เขาก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะไม่ทำ และศึกษาเรื่องของ iMacros แต่อย่างใด

เราใช้เวลาในการทำงาน และศึกษาเกี่ยวกับ iMacros ไปด้วยรวมๆ แล้วเกือบๆ 5 เดือนเลยค่ะ อยากที่บอกไปว่าเราไม่ได้นั่งเรียน และศึกษาแบบจริงจัง แฟนอ้อมเองก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องการเขียนโค้ดมากนักในตอนนั้น เลยต้องใช้เวลานานหน่อย 
แต่เพราะตัว iMacros เองที่สามารถสร้างโค้ดขึ้นมาเอง รวมถึงรูปแบบการใช้งานที่ง่าย จนต้องบอกว่าแนะนำเลยคะ สำหรับคนทั่วไปที่อยากมีเครื่องมือที่จะช่วยเบาแรง 

และแล้วผลลัพธ์ก็เริ่มผลิดอก ออกผล มาให้ได้โยนโฉมกัน ตอนนั้นอ้อมดีใจมากๆ แม้ว่าโปรแกรมที่ว่าจะยังไม่สมบูรณ์ และยังใช้งานได้ยากอยู่ แต่ก็ยังดีที่ว่า เรามีเครื่องมือที่เป็นของตัวเองใช้งานเอง และสามารถแก้ไขได้เอง ทุกวันนี้ตัวโปรแกรมที่แฟนอ้อมเขาศึกษา และได้ทำมาก็ได้มีการพัฒนาเรื่อยๆ เริ่มมีการสร้างเครื่องมือที่หลากหลายขึ้นใช้งานง่ายขึ้นทำให้อ้อมมีเวลาทำอย่างอื่นมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่กำลังเขียนบทความนี้ อ้อมท้องได้ 8 เดือนแล้วค่ะ(ดีใจมากๆ) ถึงเวลาเมื่อลูกคลอดแล้วคงมีเวลามานั่งโพสประกาศน้อยลง แต่ก็มีเครื่องมือที่ช่วยเบาแรงได้มากขึ้น ทำให้งานหลักคือการขายของไม่กระทบกับภารกิจหลักอีกอย่าง คือการเลี้ยงลูก 

เช่นเคยค่ะ อ้อมมีอะไรดีๆ ก็จะเอามาแชร์ให้ทราบ และแนะนำกันแบบฟรีๆ งานนี้อ้อมชี้นิ้วสั่งอีกแล้ว อิอิ ให้แฟนบันทึกแนวทางการเรียนรู้ และแนะนำเรื่องการใช้งาน iMacros ตั้งแต่เริ่มแรกจนสามารถนำไปต่อยอดได้เอง แต่อ้อมไม่ได้นำมาไว้ที่บล็อคนี้นะคะ อ้อมแยกบล็อคไปบล็อคนึงที่เกี่ยวกับ iMacros โดยเฉพาะ 

งานนี้ไม่ได้แนะนำแบบวิชาการแบบ คำนี้ คืออะไร ความหมายคืออะไร แต่เป็นการทำให้เห็นจริงๆ ด้วยวีดีโอที่สามารถเปิดดูได้เลยว่า ทำแบบไหนยังไง รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นขณะทำงาน แบบตัดต่อให้น้อยที่สุดเพื่อให้เข้าใจ และทราบปัญหาร่วมกัน 

สามารถเข้าไปศึกษา และทำความเข้าใจกันได้จ้า สำหรับใครที่ไม่ชอบอ่านก็เปิดวีดีโอที่อ้อมแชร์ไว้ได้เลยในบล็อค http://newbie-imacros.blogspot.com แต่จะเป็นเสียงผู้ชายนะคะ แต่ในบทความนี้อ้อมนำตัวอย่างบางส่วนเวลาโปรแกรมทำงานมาให้ชมจ้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?