แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?

สำหรับคนที่กำลังวางแผนเริ่มทำความฝัน หรือจะเป็นการเริ่มปูทางความฝันอยากจะมีกิจการ หรือธุรกิจเป็นของตัวเอง อยากขายเสื้อผ้าทาง facebook คงจะสดุดเรื่องของการทำการตลาดกันไม่น้อย ปัญหานี้อ้อมเคยเจอมาก่อน อาการหนักถึงขั้นถ้อแท้เลย ใจเราอ่ะ!..อยากขายของออนไลน์แต่ไม่รู้จะขายยังไง ใครจะมาซื้อ จะเริ่มขายให้คนรู้จัก ก็ไม่มั่นใจ เพราะเราเองก็ไม่ชอบงานขายที่ต้องไปเสนอสิ่งที่มี บอกว่าสวยอย่างนั่นอย่างงี้ แต่ถ้ามีคนมาสนใจขอซื้อก็ว่าไปอย่าง มันคนละอารมณ์อ่ะ
แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?
แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?
วันนี้อ้อมจะมาแนะนำการทำให้คนเข้ามากด like แฟนเพจ สำหรับคนที่อยากขายเสื้อผ้าทาง Facebook โดยนำข้อมูลมาจากสิ่งที่อ้อมทำมาก่อนแล้วถือว่าได้ผลในระดับที่น่าพอใจเลยล่ะ นั่นคือการทำการตลาดผ่านระบบ Facebook Fanpage
เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จัก และคุ้นหูกันดี แต่!... มีแต่อีกแล้ว และอ้อมก็เชื่ออีกว่าหลายๆ คน ลองทำตามคำแนะนำจากบทความก่อนๆ ของอ้อม ทั้งหมดแล้ว ก็ยังมาชงักกับการทำแฟนเพจตรงนี้ที่ไม่มีคนกด like เลย หรือมีน้อยมากจนท้อเลย


แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?


ก็อยากขายของออนไลน์เลยทำแฟนเพจเพื่อจะขาย

เอาเข้าจริงๆ ถ้าเราสร้างแฟนเพจเพื่อขายสินค้าผ่าน Facebook ขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ของการขาย แน่นอนว่าคนที่ะมากด like เพจเราก็ต้องเป็นคนที่สนใจสินค้าของเราด้วย ส่วนคนที่ไม่สนใจสินค้าก็คงยากที่เขาจะมากด like แฟนเพจเรา เพราะเขาอาจจะไม่ชอบในตัวสินค้าหรือ ไม่สนใจในตอนนี้ นั่นเป็นเพราะ สภาพแวดล้อมในแฟนเพจของเราเน้นไปในด้านของการขายจริงๆ


สร้างความหลากหลายเพิ่มเติมการขายสินค้าออนไลน์

หลายๆ คนอาจจะเคยเดินตามห้างฯ คงเคยเห็นบางพื้นที่ บางส่วนในห้างฯ ที่เขาปล่อยพื้นที่ให้แบบฟรีๆ สำหรับใครที่สนใจอยากจะทำกิจกรรม หรือนัดกันไปซ้อมเต้น ต่างๆ นาๆ ลองคิดต่อว่าทำไมเขาไม่เอาพื้นที่นั้นไปให้คนเช่า น่าจะได้ราคาค่าเช่าดีกว่าหนิ! แน่นอนว่าสำหรับค่าเช่าที่จะได้รับมันต้องคุ้มค่ากว่าแน่ๆ แต่ถ้าเน้นขายอย่างเดียว คนที่จะเข้ามา ก็คือ คนที่จะเน้นซื้อด้วยเช่นกัน ผลคือ ถ้าไม่ได้คิดจะซื้ออะไร ก็คงไม่มีใครอยากเข้ามา เว้นแต่จะเป็นห้างชื่อดังจริงๆ แต่ก็เดินเข้าไปแบบโก้เก๋ ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อซื้อสินค้าเป็นหลัก แต่กระนั้น เราก็ยังเห็นวิธีการอื่นสำหรับห้างฯ ชื่อดังที่เขาทำกันคือ มีการจัดกิจกรรมบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นจัดคอนเสริ์ต, เดินแบบ, ขายสินค้าราคาพิเศษในโซนพิเศษ เป็นต้น เพื่อดึงคนเข้ามาในบริเวณห้างฯ อารมณ์ประมาณนั้น (ใครคิดต่างจากนี้แนะนำเข้ามาได้จ้า) ที่ต้องดึงคนเข้ามาเพราะ ในห้างฯ มีสินค้ามากมาย นั่นคือโอกาสสำหรับให้ผู้ที่ขายสินค้าได้มีโอกาสแนะนำสินค้า เสนอขายสินค้า รวมไปถึงปิดการขาย จุดเริ่มต้นที่สำคัญคือ ผู้ขายได้มีโอกาสนำเสนอสินค้า โชว์สินค้าที่จะขาย

ในหลักการเดียวกันการทำแฟนเพจเพื่อขายสินค้าออนไลน์ขึ้นมาวัตถุประสงค์หลักเพื่อขายสินค้า ถ้าเราโพสแต่สินค้าลงบนแฟนเพจอย่างเดียว สำหรับผู้เริ่มต้นแน่นอนว่าคนที่จะเข้ามาดูสินค้าในแฟนเพจ ถ้าไม่ใช่คนที่สนใจในตัวสินค้า ก็ต้องเป็นคนที่ชอบในตัวสินค้าจริงๆ ด้วยเหตุที่สมาชิกแฟนเพจเราน้อยดังนั้นโอกาสที่คนจะเข้ามามันก็น้อยลงไปอีก ดังนั้นการที่เราจะทำให้คนเห็นสินค้าเรามากๆ เราก็ต้องทำให้คนกด like แฟนเพจเราให้มากขึ้น ด้วยวิธีการ และหลักการคล้ายกับห้างสรรพสินค้าที่อ้อมอธิบายให้เห็นภาพข้างต้น นั้นคือ เราต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าของเราที่เป็นลักษณะของการแนะนำ, เคล็ดลับ, เทคนิค หรือ รูปขั้นตอนการทำ ต่างๆ เป็นต้น เพื่อเป็นการแนะนำสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสินค้า แล้วค่อยสลับกับการเสนอขายสินค้า


ให้ประโยชน์ เคล็ดลับ สลับกับการโชว์สินค้า

สำหรับคนที่ติดตามแฟนเพจอ้อมตั้งแต่แรกๆ หรือจะย้อนไปดูก็จะเห็นว่าช่วงแรกๆ อ้อมไม่ได้เสนอขายสินค้าอย่างเดียว แต่อ้อมจะเน้นไปทาง โชว์รูปสวยๆ ที่เกี่ยวกับการทาเล็บ การทำผม การแต่งตัว รูปสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ยิ่งเป็นรูปที่ไม่ซ้ำกับใครก็ยิ่งดี หรือจะใช้วิธีวาดการ์ตูนที่เกี่ยวกับสินค้า แล้วเล่าเรื่องสั้น เรื่องโดนๆ เรื่องขำๆ เพื่อที่ช่วงแรกๆ ให้คนเข้ามากด like แฟนเพจก่อน อัตราส่วนที่อ้อมทำคือ โพสรูปอื่นๆ อาจจะเกี่ยวข้องกับสินค้า 2 รูป แล้วค่อยสลับกับการโพสขายสินค้า 1 ครั้ง อ้อมทำแบบนี้อยู่นานมากๆ หลายเดือนอยู่เพราะไม่คิดจะซื้อแบนเนอร์ในช่วงแรกๆ ด้วยเหตุของงบประมาณที่น้อยน่ะค่ะ ช่วงนั้นอ้อมโพสเรื่องการทาเล็บ ไอเดียสีเล็บเรื่องการทำผม การแต่งหน้า สลับกับการโพสขายสินค้า ซึ่งส่วนใหญที่เข้ามาในแฟนเพจ และกด like แฟนเพจก็เพราะสภาพแวดล้อม ซึ่งส่วนใหญ่จะเข้ามาดูไอเดีย การแต่งหน้า การทาเล็บ และการทำผม และอ้อมก็ได้โอกาสที่จะเสนอขายสินค้าด้วยเทียบเคียงกันไป แน่นอนว่า เมื่อมีการกด like เวลาเราโพสอะไรก็ตาม สมาชิกแฟนเพจก็จะเห็นสิ่งที่โพสด้วย


อยากขายเสื้อผ้าทาง Facebook แต่ Facebook ไม่ค่อยเล่นก็เลยไม่ค่อยมีเพื่อน

แน่นอนว่าสำหรับคนที่รู้จักคนเยอะ มีญาติเยอะก็ต้องได้เปรียบในเรื่องของการกระจายสินค้า โดยเฉพาะถ้าญาติๆ เล่นเฟสบุ๊คด้วยแล้วล่ะก็งานก็จะง่ายขึ้นไปอีกเยอะ แต่สำหรับเราเอง หรือใครก็ตาม ก่อนหน้าก็ทำงานอย่างเดียวไม่ค่อยได้เล่นเฟสบุ๊คทำให้เพื่อนๆ ไม่ค่อยมีในในเฟสบุ๊ค จะไปสร้างแฟนเพจก็คงงานหนัก กว่าคนจะมารู้จักร้านเรา แบบนี้คงเหนื่อย  ปัญหานี้อ้อมต้องบอกว่าจริงๆ มันมีทางออกค่ะ แต่อาจจะต้องลงทุนสัก 500 - 1,000 บาทหรืออาจน้อยกว่านั้น ทำไมต้องเสียงานขนาดนั้น อันนี้ต้องบอกว่าสำหรับใครที่ไม่ค่อยได้เล่นเฟสบุ๊คเลยไม่ค่อยมีเพื่อนเพื่อกระจายแฟนเพจให้คนรู้จัก แนะนำว่าช่วงแรกๆ ให้ทำการอัพสินค้า และเนื้อหาที่ที่แนะนำเคล็ดลับ รูปที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเหมือนที่แนะนำข้างต้น อัพไปก่อนให้เยอะที่สุดเท่าที่ทำได้ พอได้เนื้อหาในแฟนเพจ ทั้งตัวสินค้าบริการ และที่เกี่ยวกับสินค้าบริการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อม พอประมาณแล้ว ให้เราซื้อแบนเนอร์เฟสบุ๊คเลยค่ะเพื่อโปรโมทสินค้าบริการ โดยรายละเอียดการ วิธีการซื้ออ้อมได้อธิบายไว้บ้างแล้วในบล็อคสามารถเข้าไปศึกษาดูก่อนได้ ขั้นตอน-วิธีการซื้อแบนเนอร์ FACEBOOK เพิ่มยอดแฟนเพจให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย โปรโมทในช่วงแรกๆ พอนะคะ พอได้สมาชิกแฟนเพจสักระยะ ก็หยุดแล้วก็ทำตามขั้นตอนที่อ้อมแนะนำข้างต้นไปเรื่อยๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้สมาชิกแฟนเพจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แลวค่ะ

ต้องบอกก่อนนะคะว่าอ้อมไม่ได้เน้น seo เป็นหลัก เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แต่อ้อมเน้นการทำแฟนเพจให้คนมากด like แบบธรรมชาติ ไม่ได้ซื้อ like พอสมาชิกแฟนเพจเรามากขึ้นไป เวลาเราโพสไปแต่ละครั้งโอกาสที่เพื่อนๆ จะเห็นสินค้าเราก็เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ เนื้อหาที่จะไปแสดงอยู่หน้า Facebook ของสมาชิก ก็มีโอกาสที่เพื่อนของสมาชิกแฟนเพจจะเห็นโพสเราก็มีมากขึ้นไปอีก


อธิบายมาไม่มีตัวอย่าง คงจะมองไม่เห็นภาพ

ในบทความนี้อ้อมได้ทำตัวอย่างการทำแฟนเพจมาให้ดูเพื่อเป็นแรงบันดาลใจกับหลายคนที่กำลังท้อกับเรื่องการเพิ่มคนเข้ามากด like กว่าจะออกมาเป็นบทความนี้ใช้เวลาเป็นเดือนเหมือนกัน เพราะต้องทำให้เห็นจริงๆ ว่าหลักการของอ้อมใช้ได้จริงหรือไม่ โดยอ้อมจะแบ่งออกเป็นตารางเปรียบเทียบแต่ละวันว่ามีการโพสอะไรไปบ้าง แฟนเพจที่อ้อมทำเป็นเรื่องเกี่ยวกับ DIY นะคะ แต่อ้อมสลับกับการโพสสาระน่ารู้และ ลงท้ายการโพสให้เป็นเว็บขายสินค้าของอ้อมเอง งานนี้ได้หลายต่อ เพราะอ้อมได้คนเข้าบล็อคที่อ้อมทำขึ้น ได้แนบลิงค์เว็บขายสินค้า ได้แหล่งเสนอขายสินค้าถ้ามีในอนาคต สุดท้ายจริงๆ คือได้ประสบการณ์ที่ไม่อาจหาได้ในห้องเรียน แม้ว่าสมาชิกแฟนเพจจะยังไม่มาก แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี และเป็นตัวอย่งการทำแฟนเพจเพื่อให้คนเข้ามากด like ที่มีอัตราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามตารางตัวอย่าง
แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?
แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?


ตารางเปรียบเทียบการทำแฟนเพจโดยไม่ต้องซื้อแบนเนอร์
วันที่ รายละเอียดที่โพส จำนวน Like ที่เพิ่มขึ้น จำนวน like ทั้งหม
23-junly-2013 DIY 3 รูป
- (ใบไม้ไม่กี่ใบ ก็สามารถสร้างงานศิลปะสวยๆ น่ารักๆ) -(กระดานลื่นเชื่อว่าตอนเด็กหลายๆ คนอยากเล่นแบบนี้เหมือนกัน) -(DIY ผลไม้ ของกิน ทำได้เนียนน่ารักดีแหะ)
-โคมไฟ Viral 1 รูป เป็นรูปการปล่อยโคม
-คำคม 1 บท แชร์คำคม การเป็นผู้นำ
ช่วงเย็น-ค่ำ
-อัพเดทไป 3 โพส
-คำคม
-งานประดิษฐ์แก้วประดับ
-งานทำอาหารสตอเบอร์รี่
- 277
24-junly-2013 -แชร์ คำคมไป 1
-ชิ้นงาน DIY ที่เกี่ยวกับเพจ 3 ตัวอย่างชิ้นงาน

*มีการนำชิ้นงานไปโพสที่ Google+ ด้วยเพื่อเป็นการกระจายช่องทางให้หลายคนได้ทราบว่ามีเพจ DIY และบล็อค DIY งานประดิษฐ์อยู่ด้วย
7 284
25-junly-2013 -โพสไป 5 อย่าง เป็นงานประดิษฐ์ 4 อย่าง และ viral ดารา 1 อย่าง 4 288
26-junly-2013 -แชร์ไป 7 อย่าง คำคม 1 และงาน DIY 6 8 296
27-junly-2013 -วันนี้โพส 7 ครั้ง แบ่งเป็น
-สาระน่ารู้ 2 ครั้ง
-ตัวอย่างงาน DIY 4 ครั้ง
-คำคม 1 ครั้ง
5 301
28-junly-2013 -วันนี้โพส 7 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 5 ครั้ง
-คำคม 1 ครั้ง
-สาระน่ารู้เกี่ยวกับอาหารลดอ้วน 1 ครั้ง
4 305
29-junly-2013 -วันนี้ยอด like เพิ่มขึ้นมา 4
-วันนี้โพส 9 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 7 ครั้ง
-สาระน่ารู้เกี่ยวกับอาหารลดอ้วน 1 ครั้ง
4 309
30-junly-2013 -วันนี้โพส 8 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 7 ครั้ง
-คำคม 1 ครั้ง
12 321
31-junly-2013 -วันนี้โพส 9 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 7 ครั้ง
-คำคม 1 ครั้ง
-รูป Viral 1 ครั้ง
13 334
01-August-2013 -วันนี้โพส 7 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 7 ครั้ง
5 339
02-August-2013 -วันนี้โพส 6 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 6 ครั้ง
13 352
03-August-2013 -วันนี้โพส 9 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 7 ครั้ง
-สาระน่ารู้ 2 ครั้ง
10 362
04-August-2013 -วันนี้โพส 2 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 2 ครั้ง
8 370
05-August-2013 -วันนี้โพส 10 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 9 ครั้ง
-สาระน่ารู้กินนอยู่ตามธาตุเจ้าเรือน 1 ครั้ง บทความจากบล็อค
18 388
07-August-2013 -โพสรวม 2 วัน 14 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 12 ครั้ง
-ไอเดียการทำงาน DIY 2 ครั้ง
27 415
08-August-2013 -โพสรวม 7 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 4 ครั้ง
-ไอเดียการทำงาน DIY 3 ครั้ง
15 430
10-August-2013 -โพสรวม 14 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 12 ครั้ง
-สาระความรู้ 2 ครั้ง
11 441
11-August-2013 -โพสรวม 5 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 5 ครั้ง
16 457
12-August-2013 -โพสรวม 7 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 7 ครั้ง
5 462
13-August-2013 -โพสรวม 8 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 8 ครั้ง
15 477
15-August-2013 -โพสรวม 10 ครั้ง แบ่งเป็น
-DIY 9 ครั้ง
-สาระน่ารู้ 1 ครั้ง
32 509
ข้อมูลในตารางอาจจะไม่ใช่ข้อมูลอัพเดทล่าสุดนะคะ เพราะอ้อมได้โพสทุกวันสามารถเข้าไปดูยอด like ล่าสุดได้ที่ DiyCreateMyFashion และที่สำคัญเป็นการเพิ่มยอด like แบบธรรมชาติไม่ต้องเสียเงินจ้า

**การนำรูปมาลงหรือเนื้อหามาลงแฟนเพจยังไงอย่าลืมให้เครดิตแหล่งที่มาด้วยนะคะ ช่วยๆกันจ้า

สรุปเลยคือรูปแบบการโพสเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในแฟนเพจสลับกับการขายสินค้า หรือนำเสนอสินค้า ถือเป็นการเพิ่มยอด like ให้แฟนเพจเฟสบุ๊คได้อย่างต่อเนื่อง ดังตารางข้างต้นที่อ้อมได้แสดงให้เห็นแล้ว หวังว่าจะเป็นแรงบรรดาลใจให้กับหลายๆ คนที่กำลังท้อแท้นะคะ

ทั้งหมดที่อ้อมได้กล่าวมาเป็นสิ่งที่อ้อมได้ทำและทดสอบมาจริงๆ แต่ถ้าหากมีท่านใดที่เห็ฯต่างก็สามารถมาแชร์กันได้จ้า
แฟนเพจเฟสบุ๊คไม่มีคนกด like เลยทำไง?

บทความใกล้เคียง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?