ต้องใช้ BlueStacks สิถ้าจะเล่นแอฟมือถือเพื่องานค้าขายออนไลน์บนคอมพิวเตอร์

สวัสดีจ้า เริ่มกลับมาแล้วสำหรับแม่ค้าอ้อม หลังจากห่างหายไปนานมากๆ เพราะมีภารกิจสำคัญที่สุดที่ต้องทำคือ เลี้ยงลูกจ้า  ตอนนี้ที่เขียนบทความเจ้าตัวเล็กก็ 2 ขวบ 3 เดือนแล้วนะคะ ช่วงหลังๆ ก็เริ่มมีวีดีโอออกมาบ่อยขึ้น แต่ก็ยังไม่จริงจังมาก เพราะยังเล็กอยู่ มาวันนี้ก็จะมาแนะนำแอฟพลิเคชั้น หรือเรียกว่าโปรแกรมก็แล้วกันเนาะ เป็นโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการบนมือถือ ที่สามารถเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้  แหมๆ เหมือนจะออกไปทางวิชาการมากไป เอาง่ายๆ ว่า เจ้าโปรแกรมที่อ้อมจะแนะนำคือโปรแกรม BlueStacks มีความสามารถเล่นแอฟฯต่างๆ ที่เราเคยเล่นบนมือถือ ให้สามารถเล่นได้ผ่านคอมพิวเตอร์นั่นเอง
แล้วมันดียังไง  ก็เล่นในมือถือได้ แล้วทำไมต้องเอามาเล่นในคอมพิวเตอร์!
ต้องใช้ BlueStacks สิถ้าจะเล่นแอฟมือถือเพื่องานค้าขายออนไลน์บนคอมพิวเตอร์
ต้องใช้ BlueStacks สิถ้าจะเล่นแอฟมือถือเพื่องานค้าขายออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ 

ต้องใช้ BlueStacks สิถ้าจะเล่นแอฟมือถือเพื่องานค้าขายออนไลน์บนคอมพิวเตอร์ 

คือแบบนี้ค่ะ ปกติเวลาเราทำงานค้าขายออนไลน์ เราก็มักจะถ่ายรูป หรือโพสสินค้าออกสู่โลกโซเชียวเนาะ และการทำแบบนี้หากเป็นแอฟฯที่เอาไว้แชร์หลายๆ แอฟฯ สามารถทำงานได้บนมือถือเท่านั้น แต่ข้อจำกัดการทำงานบนเมือถือก็มีอยู่มาก ทั้งในเรื่องของการจัดการข้อมูล เรื่องการตกแต่ง และจัดระเบียบรูปภาพต่างๆ ทำให้พ่อค้า แม่ค้ามืออาชีพ ต่างพากันมองหาช่องทาง วิธีการที่จะนำเอางานเหล่านี้มาทำบนคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการนั่นเอง  และการที่จะทำแบบนั้นได้ เราก็ต้องมีโปรแกรมที่เอาไว้เล่นแอฟฯต่างๆ เหล่านี้ บนเครืองคอมพิวเตอร์นั่นเองจ้า วันนี้อ้อมก็เลยจะมาแนะนำเรื่องการโหลด การติดตั้งแบบเป็นวีดีโอนะคะ และบางเทคนิคก็มาเป็นแบบบทความในนี้เลยจ้า

จริงๆ แล้ว BlueStacks มีมานานมากแล้ว และอ้อมเคยออกอีบุ๊คเล่มนึงออกไป เรื่องการเล่น LINE SHOP บนเครื่องคอมพิวเตอร์ฯ แต่ด้วยความที่ว่า เนื้อหามีการอัพเดตตลอดทำให้การทำเนื่อหาตามจัดทำไม่ทัน และมีความต้องการออกมาเพียบเลยเรื่องอยากรู้วิธีการ ครั้นอ้อมจะเอาออกมาขายก็คงไม่ดีเพราะเนื้่อหาไม่อัพเดต ก็เลยตัดสินใจโพสมาเป็นบทความเลยดีกว่าเพื่อให้หลายๆ คนนำไปต่อยอดได้แบบไม่ต้องจ่ายเงินกันจ้า

ข้ามไปถึงเมื่อเราสามารถติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ได้แล้ว ปัญหาต่อมาของโปรแกรม BlueStacks คือ ไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้จากแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ ตรงนี้เราต้องทำการติดตั้งแอฟฯเพิ่มเติมนะคะ เพื่อให้การใช้งานโปรแกรม BlueStacks สามารถใช้งานคีย์บอร์ดบนเครื่องคอมฯเราได้นั่นเอง
และแอฟที่อ้อมพูดถึงชื่อว่า Gadgetdoor Thai Keyboard


Gadgetdoor Thai Keyboard ในวีดีโอจะเรียกเป็นอีกชื่อนึงนะคะ แต่ให้พิมพ์คำนี้เข้าไปเลย แล้วติดตั้งซะ ถือว่าเป็นแอฟที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการที่เราจะใช้งาน BlueStacks บนคอมพิวเตอร์ เพราะแอฟฯนี้จะช่วยให้เราสามารถพิมพ์ข้อความภาษาไทยต่างๆ ลงแอฟฯ ได้จากแป้นพิมพ์บนคอมฯของเรานั่นเอง  การตั้งค่า ก็ไม่ยากอะไรนะคะ ลงปุ๊บระบบตั้งค่าเอาไว้ให้แล้ว เราสามารถใช้งานได้เลย การเปลี่ยนภาษาก็ใช้ปุ่มซ้ายบนของคีย์บอร์ดเราแบบปกติเลยจ้า

กรณีติดตั้งแล้วยังใช้งานภาษาไทยที่แป้นตีย์บอร์ดได้ ให้เข้าไปที่ 

  1. ภาษาและการป้อมข้อมูล
  2. ไปที่ส่วนของแป้นพิมพ์และวิธีการป้อมข้อมูล เราจะพบว่าเมนู Gadgetdoor Thai Keyboard ถูกเลือกเอาไว้ โดยจะมีเครื่องหมายถูกแสดงอยู่ ถ้าไม่มีเครื่องหมายถูกหน้าเมนูนี้ ให้เราติ้กถูกเลือกเลยจ้า  หรือกรณีไม่มีเมนูนี้ ให้เรากลับไปโหลดใหม่นะคะ
  3. หลังจากนั้นให้เราเลือกไปที่เมนู ค่าเริ่มต้น  เราจะพบว่ามีป้อบอัพแสดงเมนูให้เราเลือกใช้แป้นพิมพ์ ให้เราเลือก "ปิด" ที่เมนู ฮาร์ดแวร์ แป้นพิมพ์บนเครื่อง
  4. ให้เราเลือกเมนู Gadgetdoor Thai Keyboard เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถพิมพ์ภาษาไทยบนโปรแกรม BlueStacks ได้แล้วจ้า
แต่ถึงกระนั้น บางครั้งการเปลี่ยนภาษาระหว่าง ไทย-Eng ก็ยังมีปัญหาบ้าง  หากเราเจอปัญหานี้ สมมติเราพิมพ์ไทยได้ปกติ แต่จะพิมพ์ Eng ไม่ได้ ให้เราเลือกใช้วิธีไปที่แท็บ Welcome และให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการในช่องกรอกข้อความสำหรับค้นหา ในส่วนนี้จะสามารถสลับภาษาได้ปกติ จากนั้นก็คลุมข้อความทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Ctr + C เพื่อคัดลอกข้อความไปวางบนแอฟที่เรากำลังใช้งานแทน  อาจจะเป็นทางอ้อมๆ หน่อย แต่ก็แก้ขัดได้จ้า อีกส่วน คือ การพิมพ์ตัวเลข อันนี้เราอาจจะต้องใช้เมาส์กดตัวเลขบนแป้นพิมพ์ที่แสดงบนระบบของ BlueStacks แทนนะคะ เพราะเหมือนว่าจะใช้ไม่ได้ หรือว่ามีใครใช้ได้บ้างหว่า ของอ้อมใช้ไม่ได้อ่ะ

นอกจากนี้ คงเป็นเรื่องของความสามารถเครื่องคอมพิวเตอร์เรา อันนี้ต้องยอมรับว่า BlueStacks จะกินแรงเครื่องไปเยอะพอดู ถ้าเครื่องใครสเฟคไม่สูงมาก รับรองเลยว่าเครื่องคุณจะมีอาการช้าอย่างเห็นได้ชัด  ทางแก้ไข คือ พยายามจัดสรรงานให้เป็นส่วนๆ ส่วนไหนต้องใช้ BlueStacks ก็มัดงานรวมกันแล้วใช้งานทีเดียวเลย จากนั้นก็ปิดโปรแกรมไปซะ จะได้ไม่เปลืองแรงเครื่องจ้า

เมื่อทุกอย่างติดตั้งและปรับแต่งแล้ว เราก็เริ่มโหลดแอฟสำหรับทำงานค้าขายกันได้เลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น LINE SHOP, INSTARGRAME, FACEBOOK หรือแอฟทำงานค้าขายอื่นๆ ก็จัดกันได้เลยจ้า
ฝากไว้เท่านี้เนาะไว้เจอกันบทความและคลิปหน้าจ้า
ดูวีดีโอรีวิววิธีการด้านล่างเลยจ้า

ดาวน์โหลดโปรแกรม Bluestacks
ดาวน์โหลดโปรแกรม Bluestacks คลิกที่ปุ่มเลยจ้า

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?