การได้มาซึ่งกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานเฟสบุ๊ค

*แก้ไขบทความ 12 มี.ค. 59 เนื่องจากมีผู้อ่านเข้าใจผิดในเรื่องโค้ดที่จะนำไปใช้งาน
สวัสดีค่ะ สมาชิกทุกๆ ท่าน สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการหารายได้ผ่านอินเตอร์เน็ต เราคงหลีกหนีไม่พ้นเรื่องของการที่ต้องนั่งหน้าคอมฯเป็นเวลานานๆ ทั้งขาย สำรวจตลาด เก็บสถิติ วิเคราะห์คู่แข่ง สิ่งเหล่านี้ ยิ่งเรามีข้อมูลมากเท่าไหร่ การแข่งขันเรื่องการตลาดเราก็จะยิ่งมีข้อได้เปรียบมากขึ้นเท่านั้น
โดยเฉพาะการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเพื่อการโปรโมทสินค้าให้ตรงจุด แน่นอนตลาดใหญ่ของเราคงหนีไม่พ้นเฟสบุ๊คที่เราคุ้นเคย คนไทยส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับเฟสบุ๊ค ไม่ว่าจะ LIKE, Share, คอมเม้น ยิ่งถ้าเป็นเรื่องราวที่เรากำลังสนใจด้วยแล้ว ยิ่งกระหน่ำ LIKE กระหน่ำแชร์กันแบบไม่ต้องคิดเลย

การได้มาซึ่งกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานเฟสบุ๊ค
การได้มาซึ่งกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานเฟสบุ๊ค

ลิสรายการผู้ที่กดถูกใจ และคอมเม้นโพสเป้าหมาย

การที่เรากดถูกใจโพสเหล่านี้ ก็หมายถึงการที่เราสนใจเรื่องราวเหล่านี้ และคนอื่นๆ ที่สนใจเรื่องราวเหล่านี้ก็มีเช่นกัน หากเรื่องราวเหล่านั้นเป็นสิ่งที่เรากำลังทำการตลาดเพื่อขายสินค้าของเาด้วยแล้ว เราคงอยากจะให้กลุ่มคนเหล่านี้มาดูสินค้าของเรามากขึ้น เพราะโอกาสขายได้จะยิ่งมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง เฟสบุ๊คได้เปิดโอกาสให้เราได้สร้างกลุ่มเป้าหมายเพื่อการโฆษณาที่ตรงจุด แต่นั่นเราต้องมีไอดี หรืออีเมลล์ของผู้ใช้งานเฟสบุ๊คเป็นหลัก ซึ่งก็กว่าจะได้มาถือว่าต้องมีกลวิธีหลายๆ อย่าง

ร่ายมาซะยาวเลย บทความนี้จะนำเสนอเครื่องมือที่จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจากเลขไอดี หรือลิงค์ URL Profile ของผู้ใช้งานนั้นๆ นั่นเอง แต่การที่จะได้ไอดี และลิงค์ของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มานั้น  เราต้องนั่งหน้าคอมฯแล้วค่อยๆ กดหาเลขไอดี และลิงค์ URL Profile เอาเองจากโพสที่เขาเหล่านั้นสนใจ เพื่อนำมารวมไว้ในไฟล์ .csv หรือ .txt  เก็บเป็นประวัติลูกค้าของเรา และจะได้นำไปสร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับการทำการตลาดต่อไป

ความยาก คือ เราต้องนั่งไล่กดทีละคน ทีละรายการ ทีละโพส แต่สามารถทำให้ง่ายได้ด้วยเครื่องมือ ดังนั้นเราต้องมีเครื่องมือไอมาโครสำหรับช่วยในการทำงาน
การกำหนดเป้าหมายสำหรับการซื้อโฆษณาเฟสบุ๊คให้ตรงกลุ่ม
การกำหนดเป้าหมายสำหรับการซื้อโฆษณาเฟสบุ๊คให้ตรงกลุ่ม
ถือเป็นงานที่น่าเบื่อ เพราะเราต้องทำซ้ำไปซ้ำมา  ตรงจุดนี้นี่เองที่เราต้องอาศัยเครื่องมือสำหรับให้เราทำงานได้อย่างสบายขึ้นนั่นคือ ไอมาโคร ทางอ้อมเองได้สร้างเครื่องมือไอมาโครสำหรับเอาไว้เก็บรายชื่อไอดี และลิงค์  URL Profile (ลิงค์นี้ต้องชำระเงินและแจ้งอีเมลล์ของ Gmail ให้อ้อมด้วยนะคะ เพื่อเพิ่มสิทธิ์การเข้าถึงไฟล์จ้า) หรือเลขไอดีจากโพสเป้าหมาย เพื่อให้การทำงานของเราสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง คลิกเดียวไล่เก็บทั้งหมดที่อยู่ในโพสที่เรากำลังเปิดใช้งานอยู่

คงต้องบอกว่า การนำไปใช้งานอ้อมอาจจะไม่ได้บรรยายแบบชัดเจน แต่สำหรับคนที่กำลังมองหาช่องทางที่เอาไว้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ เพื่อนำเสนอสินค้าบริการโปรโฒชั่นแบบโดนๆ ที่ไม่ได้มีบ่อยๆ คงต้องบอกว่าจำเป็นอย่างมาก สำหรับตัวเลขเหล่านี้ แต่ก็อีกนั่นแหละจ้า งานนี้คงต้องบอกว่าเป็นดาบ 2 คม ใช้ดีก็เกิดผล ใช้ไม่ดี ก็เกิดโทษ ดังนั้น ก่อนที่จะใช้เครื่องมือใดๆ ที่ทำจากไอมาโคร ต้องคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วยนะคะ ว่าคุ้มกับการที่จะกดปุ่ม Play แล้วหรือยัง ฝากไว้ด้วยจ้า ใจเขาใจเราเนาะ ใช้ให้พอเหมาะ ทั้งเนื้อหา ทั้งเรื่องเวลาที่ต้องสมดุล

ความสามารถของเครื่องมือนี้จะทำให้เราสามารถดึงเลขไอดีจากสมาชิกผู้ที่กดชอบใจโพสเป้าหมายมาเก็บไว้ในไฟล์ csv ได้เลยโดยที่เราไม่ต้องมานั่งกดเองทีละรายชื่อให้ยุ่งยาก

วีดีโอการใช้งานโค้ดดึงเลขไอดีคนกด LIKE เฟสบุ๊ค

วีดีโอการใช้งานโค้ดดึงเลขไอดีคนคอมเม้นเฟสบุ๊ค

สอบถามชุดโค้ดทั้ง 2 พร้อมราคาพิเศษกันได้เลยจ้า
และจะได้ราคาพิเศษยิ่งกว่า หากซื้อควบชุดโคด้ไอมาโครส่งข้อความหากลุ่มเป้าหมาย สอบถามเข้ามาได้เลย

โปรโมชั่นเฉพาะเดือนนี้เท่านั้น

การที่จะได้เครื่องมือมา อันนี้อ้อมคงต้องบอกว่าไม่ฟรีเนาะ เพราะเราพัฒนาตลอดอัพเดตให้ตลอด สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดต่อเข้ามาได้ LINE: asiastreetfashion หรือโทร. 0891773801. หรือจะสอบถามมาทางอีเมลล์ก็ได้จ้า asiastreetfashion@gmail.com **ย้ำ ใช้ให้ดี ใช้ให้เหมาะสมนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?