อยากขายของออนไลน์กับสินค้าที่ใช่ ไม่กระทบงานประจำ

สวัสดีจ้า ห่างหายไปนานเหมือนกันกับการแชร์เรื่องการขายของออนไลน์ในบล็อค "รู้ก่อนซื้อหรือขายของออนไลน์ " ไม่ได้ไปไหนนะคะ แต่ภาระกิจเลี้ยงลูกดูเหมือนจะไม่ใช่งานง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะการเลี้ยงลูกนมแม่ดูดจากเต้าจริงๆ เวลาส่วนตัว หายไปในทันที ไม่ต้องพูดถึงเวลาทำงาน ช่วงที่ผ่านมาคุณพ่อมือใหม่อย่างคุณรุ่งก็ต้องรับภาระหนักหน่อย อย่างจะเห็นได้ว่าร้าน www.asiastreetfashion.com  ช่วงนี้ไม่ได้มีสินค้าใหม่ๆ มาอัพเดตหน้าร้านเลย เพราะอ้อมต้องหยุดการทำงานบางส่วนออกไป  สินค้าหลักของอ้อมสำหรับการค้าขายออนไลน์จากเดิมที่เป็นเสื้อผ้า ณ ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นการขายวิธีการ ขายข้อมูล การให้คำปรึกษา ซึ่งยังคงให้อยู่เรื่อยๆ ไม่หวงนะคะ และสินค้าหลักของอ้อมในตอนนี้ คือ อีบุ๊คโดยส่วนใหญ่  กลับมาครั้งนี้เป็นการเปิดบล็อคใหม่ที่เราจะว่ากันด้วยเรื่องการสร้างรายได้พิเศษจากอีบุ๊คกัน  แน่นอนบล็อคนี้ก็ต้องแชร์ถึงการทำอีบุ๊คเพื่อขายออนไลน์สำหรับมือใหม่ ไล่ตั้งแต่กระบวนการแรก 

อยากขายของออนไลน์กับสินค้าที่ใช่ ไม่กระทบงานประจำ
อยากขายของออนไลน์กับสินค้าที่ใช่ ไม่กระทบงานประจำ

อยากขายของออนไลน์กับสินค้าที่ใช่
ไม่กระทบงานประจำ

ดังที่หัวข้อได้บอกเอาไว้แล้วว่า " อยากขายของออนไลน์กับสินค้าที่ใช่ แต่ต้องไม่กระทบกับงานประจำ " แหมๆ บางท่าน ก็คงคิดในใจแล้วว่า โจทย์ยากนะ ที่เคยทำงานขายของออนไลน์มามา บอกเลยว่ากระทบเต็มๆ ไม่ทางตรงก็ ทางอ้อม     บ้างก็คงเคยทำมาแล้ว บอกเลยว่ากว่าจะได้นอนตีหนึ่งตีสอง บางครั้งก็เกือบทั้งคืน ตื่นสาย ร่างกายอ่อนเพลีย กระทบกับการทำงานที่เป็นรายได้หลักแน่ๆ 

แล้วทำไมอ้อมถึงตั้งหัวข้อมาแบบนี้ ทำได้จริงๆ เหรอกับการค้าขายออนไลน์แบบไม่กระทบกับงานประจำ  โดยส่วนตัวคงบอกไม่ได้ 100% ว่าสิ่งที่อ้อมจะแชร์ต่อไปนี้ จะเป็นกระบวนการทำงานที่ไม่กระทบกับงานประจำ และเป็นกระบวนการที่จะได้งาน หรือสินค้าที่จะทำให้คุณขายดิบขายดี แต่ที่แน่ๆ การสร้างสินค้าแบบนี้อ้อมเชื่อว่าจะเป็นแนวทางการสร้างรายได้ระยะยาว ในระยะแรกๆ อาจจะมองว่าเป็นรายได้เสริม แต่ต่อๆ ไปเมื่อเราทำเพิ่มมากขึ้น การที่จะให้เป็นรายได้หลักนั้นไม่ยากจ้า  เพราะสินค้าที่อ้อมจะแนะนำ คือ สินค้าที่ใช่ ในแนวที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยคิดว่าจะขายได้จริงๆ และอีกหลายๆ อาจจะมองว่าไม่โดน ทำไม่ได้หรอก


ก่อนจะไปถึงกระบวนการทำงาน อ้อมต้องบอกก่อนว่าสินค้าที่มีกระบวนการ และระยะเวลาในการทำงานที่จะส่งผลให้เราสามารถมีรายได้เสริมได้นั้น มีหลายอย่างมาก แต่ที่อ้อมจะแนะนำในที่นี้ นั่นคือ การสร้างอีบุ๊ค  อ่าน และฟังไม่ผิดหรอกค่ะ อีบุ๊ค

คำถามที่เกิดขึ้นในหัวของหลายๆ คนตอนนี้ คงหนีไม่พ้น อะไรคือ " อีบุ๊ค "


อีบุ๊ค ให้เรามองง่ายๆ ค่ะ คือ หนังสือ แต่ไม่ใช่หนังสือในแบบที่เราเคยรู้จักกันนะคะ!  อีบุ๊ค คือ หนังสืออิเล็คทรอนิค โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของไฟล์ PDF ที่สามารถเปิดอ่านผ่านคอมพิวเตอร์มือถือรุ่นใหม่ๆ แท็บเล็ตได้

ขอท้าวความกันสักหน่อย จริงๆ อีบุ๊คได้รับความนิยมมานานแล้วจากต่างประเทศ  และเมื่อไม่นานมานี้ในประเทศไทย เพราะเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบให้รองรับมากขึ้น ราคาหยิบจับได้ง่ายขึ้น ทำให้ความนิยมของอีบุ๊คจึงเริ่มมีเพิ่มมากขึ้น หากเรามองย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมา ครั้งยังสมัยเรียน เวลาเราเรียนหนังสือ คงมียางคน ถึงหลายคนคงแอบคิดกันบ้างว่า ทำไมเราต้องแบกหนังสือเล่มหนาๆหนักๆ ทั้งวันเพื่อไปเรียนเพียง 1-2 ชั่วโมง น่าจะมีอะไรที่ทำให้การเรียนรู้ดูง่ายขึ้นสะดวกขึ้นบ้าง ซึ่งในปัจจุบันก็เริ่มมีบางสถาบันการศึกษาได้มีการปรับรูปแบบการศึกษาเล่าเรียนให้อยู่ในรูปแบบเดียวกับอีบุ๊คหรือรูปแบบที่คล้ายกัน ทำให้กระบวนการศึกษาดูง่ายขึ้น สะดวกขึ้น

ข้อดีของอีบุ๊ค คือ เราสามารถเปิดอ่านผ่านระบบที่มีติดตัวเราได้เลยเช่น โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ไม่ต้องเก็บรักษาเหมือนรูปแบบหนังสือที่เป็นกระดาษ  สามารถโยกย้ายถ่ายโอนได้ง่าย ไม่เปลืองเนื้อที่

ท้าวความกันนิดหน่อยพอเข้าใจเนาะ เดี๋ยวจะเบื่อหน่ายกันเสียก่อน ถึงตอนนี้ อาจจะมีบ้างแล้วในความคิดเราที่จะบอกว่า คงไม่ใช่จะให้เราสร้างหนังสือขึ้นมาขายเองนะ แบบนั้นคงไม่ใช่ เพราะความคิดเราตอนนี้บอกเลยว่าไม่กล้า ไม่รู้ว่าไอ้สิ่งที่เรารู้ จะถูก หรือใช่ตามหลักการหรือเปล่า ความไม่มั่นใจเริ่มมีขึ้นในตัวเองในทันที  และคำตอบของอ้อมคือ ใช่ค่ะ เราต้องสร้างอีบุ๊คของเราเองขึ้นมา

ต้ายแล่วๆ จบละบทความแม่ค้าอ้อม ปิดหนีในทันที  อย่าพึ่งจ้า..!! วิธีการแนวทางของอ้อมสามารถทำได้จริงๆ ไม่ได้โม้นะคะ เพราะอ้อมก้าวผ่านความคิดที่บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่มั่นใจมาแล้วจ้า อยากให้อ่านต่อ เพราะบางคนอาจจะกำลังมองหาสินค้าที่ทำเป็นรายได้เสริม แบบไม่กระทบกับงานประจำ

ทำไมอ้อมถึงบอกว่าเป็นรายได้เสริมล่ะ ทำให้เป็นรายได้หลักไม่ได้เหรอ กำลังเบื่อกับงานประจำอยู่พอดี คำตอบที่อ้อมจะให้ คือ ทำได้ค่ะ แต่ต้องทำต่อเนื่อง วางแผนดีๆ เดี๋ยวเราจะไปพูดถึงเรื่องแผน ( พูดเหมือนจะมาขายตรงเลยแหะ! ) และวิธีการสร้างอีบุ๊คกันว่าทำยังไงถึงจะสร้างได้ หากไม่สามารถสร้างได้แต่อยากได้รายได้ทางนี้จะทำยังไง

ณ วันที่อ้อมเขียนบทความนี้  ร้านของอ้อม ที่เป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น อ้อมไม่ได้นำเข้ามาแล้ว เพราะอ้อมต้องเลี้ยงลูก รอลูกเข้าโรงเรียนถึงจะเริ่มลุยต่อ  และรายได้หลักกลับกลายเป็นอีบุ๊ค และการเขียนโค้ดแทน

บทความต่อไป เราจะไปพูดถึงเรื่องอีบุ๊คแบบเน้นๆ จุดเริ่มต้น แนวทาง วิธีการสร้างกัน แต่บอกได้เลยว่า คุณก็ทำได้จ้า

บทความต่อไป "แนวทางก่อนเริ่มมีอีบุ๊คเป็นของตัวเองสไตล์แม่ค้าอ้อม"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?