ต้องการรายได้พิเศษเลือกงานขายออนไลน์แล้วกัน ง่ายดี!

สวัสดีจ้า บทความแม่ค้าอ้อมมาอีกแล้วค่ะ ครั้งนี้อ้อมรวบรวมกรณีที่เกิดขึ้นจริงๆ ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าคิด เมื่ออ้อมเข้ามาจับงานด้านค้าขายออนไลน์ในระยะนึง และมีการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นออกไปในระดับนึง ก็เริ่มมีคำถามเข้ามามากมาย หลายต่อหลายกรณีเริ่มต้นจากการอ่านบทความที่อ้อมเขียนแล้วเกิดแรงบรรดาลใจอย่างทำบ้าง อย่างลองดู ส่วนนี้อ้อมต้องขอขอบคุณมากๆ ค่ะที่สนใจและอดทนอ่านบทความยาวๆ ที่อ้อมเขียนจนจบ น้ำตาไหลที่ได้รู้ว่ามีคนสนใจอยากทำงานค้าขายเหมือนกับเรา

เข้าเรื่องการทำงานค้าขายออนไลน์ ที่บอกว่าใครๆ ก็สามารถทำได้นั้น พอเอาเข้าจริงๆ จะง่ายเหมือนที่จินตนาการณ์ไว้หรือเปล่า บางคนบอกตัวเองว่า รายจ่ายเยอะจัง ขอหารายได้เสริมบ้างได้ไหม และงานค้าขายสินค้าออนไลน์ก็เกิดขึ้นในหัวเราเพราะคิดว่า น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในตอนนี้
ต้องการรายได้พิเศษเลือกงานขายออนไลน์แล้วกัน ง่ายดี!
ต้องการรายได้พิเศษเลือกงานขายออนไลน์แล้วกัน ง่ายดี!

ต้องการรายได้พิเศษ
เลือกงานขายออนไลน์แล้วกัน ง่ายดี!

ที่อ้อมออกบทความนี้มาเพราะไม่อยากให้คิดว่างานค้าขายออนไลน์สามารถทำได้เลยง่ายๆ ถือเป็นรายได้เสริมอีกทางที่เราควรเลือก แต่อ้อมจะอธิบายแบบย้อนเข้ารายละเอียดของงานค้าขายออนไลน์ให้เข้าใจกันก่อนตัดสินใจว่า งานที่เราหวังจะให้เป็นรายได้พิเศษของเรา มันพิเศษจริงๆ ใช่หรือไม่

เมื่อใจเรา และความคิดของเราเริ่มสั่งการ เพื่อเพิ่มความต้องการเรื่องหารายได้พิเศษ แน่นอนเราก็ต้องมองหาบางอย่างที่ทำแล้วได้ผลลัพธ์กลับมาเป็นเงินถูกต้องไหมคะ  แต่ก่อนจะไปถึงผลลัพธ์อ้อมขออธิบายเรื่องความเข้าใจของเรานิดนึงว่า ระหว่างคำว่า "อาชีพเสริม" และ "งานพิเศษ" เราเข้าใจประโยคนี้ยังไง  และเราจัดเรื่องงานค้าขายออนไลน์ที่เราคิดว่าจะทำ และจะเป็นรายได้เสริมให้กับเรา เราจัดอยู่ในส่วนไหน อาชีพเสริม หรือ งานพิเศษ

จากที่อ้อมทำงานค้าขายออนไลน์มา อ้อมมองว่า งานค้าขายออนไลน์ น่าจะอยู่ในส่วนของ อาชีพเสริมค่ะ
ที่อ้อมมองงานขายของออนไลน์คืออาชีพเสริม นั่นเพราะว่างานค้าขายออนไลน์มีรายละเอียดงานค่อนข้างเยอะ เอาเข้าจริงๆ เราทำงานประจำมีรายละเอียดเท่าไร งานค้าขายออนไลน์ บอกได้เลยว่ารายละเอียดพอๆ กัน ยิ่งต้องจัดการเยอะกว่าด้วย ถ้าหากเราทำคนเดียว แต่ข้อดีคือ เพราะงานค้าขายออนไลน์คืออาชีพเสริม นั่นหมายความว่างานแบบนี้สามารถต่อยอดให้เป็นอาชีพหลักได้เลยถ้าเราอดทนพยายามทำอย่างจริงจัง งานแบบนี้มีรายละเอียดเยอะ และเป็นงานที่ต้องทำยาวๆ ทำทุกวัน ต้องขยันโปรโมท ขยันสร้างเนื้อหา ขยันอัพสินค้า ถึงจะเห็นผลที่แน่นอน

แล้วทำไมไม่จัดให้อยู่ในงานพิเศษล่ะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะใครเห็นต่างแนะนำเข้ามาได้เลยจ้า งานพิเศษ แน่นอนว่างานนั้นๆ ต้องมีอะไรที่พิเศษๆ ที่ทำให้เราอยากทำ เช่น ได้เงินมาเร็ว และง่าย เป็นเด็กเสริฟ คนขนของ คนจัดบูทตามห้างฯหรือ เป็นงานที่เราชอบที่จะทำ ทำแล้วสบายใจไม่รู้จักเหนื่อย เป็นต้น งานเหล่านี้ทำแล้วจบไปรอรับเงิน เห็นผลเป็นเงินเร็ว

แต่ทั้งสองอย่างที่อธิบายมามีเป้าหมายเพื่อหารายได้พิเศษนอกจากงานประจำเหมือนกัน เพียงแต่รายละเอียดงานไม่เหมือนกัน

คำถาม ทำไมเราต้องมาทำความเข้าใจสองเรื่องนี้ด้วยล่ะ นั่นเป็นเพราะอ้อมพยายามสื่อให้เห็นว่า เรื่องของงานค้าขายออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับท่านใดที่หวังผลระยะสั้น เว้นเสียแต่ว่าเราจะมีทุนในการเริ่มต้นทำจริงๆ อ้อมหมายถึงทุนซื้อโฆษณานะคะ คนมีทุนก็ย่อมได้เปรียบเป็นของธรรมดา เพราะขั้นตอนต่างๆ กว่าจะมาเป็นร้านค้า 1 ร้าน ต้องบอกว่าเหนื่อยเอาเรื่อง

มาถึงตรงนี้แล้ว พอจะมองเห็นภาพกันเนาะ สำหรับท่านใดที่อยากจะเริ่มทำงานค้าขายออนไลน์ เพราะหวังเป้าหมายเพื่อหายได้พิเศษแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก หรือว่ามองงานค้าขายออนไลน์เป็นงานที่ง่ายๆ อาจจะต้องลองทำความเข้าใจใหม่นิดนึง ก่อนเริ่มทำเพราะถ้าเราทำไปแล้ว หากไม่เป็นอย่างที่หวังเราจะเหนื่อยฟรี ลองดูว่าช่วงเวลาการใช้ชีวิตของเราเหมาะกับคำว่า อาชีพเสริม หรือ งานพิเศษ แล้วค่อยมองหางานที่เหมาะสมกับเรานะคะ

คำแนะนำจากแม่ค้าอ้อมสำหรับขั้นตอนการคิดที่จะทำงานค้าขายออนไลน์
สิ่งแรกที่เราควรคำนึงถืงเรื่องงานขายสินค้าออนไลน์ที่เราอยากทำ คือ เรามีความเข้าใจเรื่องไอทีมากเท่าไหร่  และมีปัจจัยพื้นฐานคือเงิน อยู่หรือไม่

  • ถ้าเราบอกตัวเองว่าไม่รู้เรื่องไอทีเลย หรือรู้เรื่องไอทีน้อยมาก สิ่งแรกที่เราควรคิดก่อนจะมีหน้าร้าน หรือก่อนจะคิดถึงผลลัพธ์ของงานค้าขายออนไลน์ เราควรหาข้อมูล ศึกษาข้อมูลที่เรายังขาดเพื่อใช้กับงานที่เราต้องการทำ หนังสือมีต้องซื้อเลยจ้า รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นให้มากที่สุด
  • ถ้าเราบอกว่าเราตกงาน ไม่มีทุน และมีเวลาที่จำกัด หวังรายได้จากงานค้าขายออนไลน์ เพราะคิดว่าง่าย ได้ไว ส่วนนี้อ้อมแนะนำว่าเราควรหยุดเรื่องงานค้าขายออนไลน์เอาไว้ก่อน เพราะงานนี้ไม่ได้ทำสำเร็จได้ภายในวันเดียว สิ่งแรกที่เราควรคิดคือ มองหาทำเลค้าขายตามตลาดนัด หรือแถวบ้าน โดยให้เราหาสินค้าที่ไม่ต้องใช้ทุนมาก เช่นหมูปิ่ง ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ส้มตำ สินค้าประเภทอาหารที่สามารถขายได้เงินไว คิดกำไรกันวันต่อวัน เพื่อสร้างปัจจัยพื้นฐาน คือเงินหมุนต่อวันของเราก่อน พอทำไปเรื่อยๆ เริ่มอยู่ตัว ค่อยคิดต่อยอดเรื่องงานค้าขายส่วนที่เป็นออนไลน์ที่อยากจะทำจ้า

บทความนี้อ้อมหวังว่าจะทำให้เรามองภาพรวมก่อนเริ่มทำบางอย่างเพื่อหารายได้พิเศษได้ชัดเจนมากขึ้นนะคะ รายละเอียดที่อ้อมกล่าวในบทความนี้สามารถปรับใช้ได้กับทุกๆ อาชีพเลยจ้า สำหรับบทความนี้อ้อมคงเอาไว้เท่านี้ก่อน ไว้เจอกันในบทความหน้าจ้า ขอบคุณค่ะที่ติดตามกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนตำแหน่งจัดเก็บโฟลเดอร์ของ GOOGLE DRIVE ในคอมพิวเตอร์

ให้ไอมาโครส่งข้อความ facebook ถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคุณ

พรีออเดอร์คืออะไร ?